Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซาโตชิ (Satoshi) ควรได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ (Nobel Peace Prize) ในฐานะผู้คิดค้น Bitcoin

ซาโตชิ (Satoshi) ควรได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ (Nobel Peace Prize) ในฐานะผู้คิดค้น Bitcoin


Anthony Pompliano นักลงทุนอเมริกันและผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital Assets เห็นว่าซาโตชิ นากาโมโต (Satoshi Nakomoto) ควรได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพในฐานะผู้คิดค้น Bitcoin

ในทวีตเมื่อวันที่ 3 กันยายน Pompliano โพสต์ว่า

ซาโตชิ ควรได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ในที่สุดเราก็มีสกุลเงินที่มีสถานะเป็นเงินสำรองของโลกที่ไม่มีใครแทรกแซงได้


และรางวัลควรมอบให้แก่…

ข้อเสนอของ Pompliano อาจต้องเผชิญกับอุปสรรคเนื่องจากซาโตชิ หายตัวไปตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งกระตุ้นให้เกิดข้อสงสัยและได้รับความสนใจอย่างมากต่อคริปโตเคอร์เรนซี ที่เขา เธอ หรือพวกเขา ได้คิดค้นและตีพิมพ์สมุดปกขาว (white paper) ขึ้นเมื่อ 31 ตุลาคม 2008

การพิจารณาเหตุผลประกอบ Pompliano เห็นด้วยกับความเชื่อของผู้ที่หลงใหลในคริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ที่ว่า เงินตราของชาติ “สนับสนุนความรุนแรง” อำนาจของพวกมันขึ้นอยู่กับการบีบบังคับ ถูกควบคุมและผูกขาดอำนาจจากส่วนกลาง

ซาโตชิ (Satoshi) ควรได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ (Nobel Peace Prize) ในฐานะผู้คิดค้น Bitcoin

ในศตวรรษที่ 3 จักรพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้ (Qin Shi Huang) ได้สร้างมาตรฐานสกุลเงินของรัฐสงครามต่าง ๆ โดยสร้างสกุลเงินแบบครบวงจรครั้งแรกแก่จักรวรรดิราชวงศ์หลี่เหลียง

หลังจากสงครามโลกครั้งที่สองเกิดขึ้นในศตวรรษที่ผ่านม ามหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลกเล็งเห็นว่าเงินดอลลาร์กลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลก ซึ่งเป็นกระจกสะท้อนความเป็นผู้นำของประเทศและเป็นเครื่องมือในการยับยั้งอิทธิพลและสร้างอิทธิพลของตนขึ้นมา


สกุลเงินตรามีความไม่แน่นอน

ก้าวย่างสู่ศตวรรษที่ 21 สกุลเงินของประเทศและระบบธนาคารสำรองกำลังเผชิญกับสถานการณ์ทางการเมืองที่รุนแรงทั่วโลก

มีรายงานเมื่อวานนี้ อาร์เจนติน่า ได้แทรกแซงควบคุมการใช้เงินอีกครั้ง โดยจำกัดสิทธิส่วนบุคคลและธุรกิจในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ประเทศอเมริกาใต้ประสบปัญหากับเงินเปโซของอาร์เจนตินา (ARS) เนื่องจากมูลค่าลดลงอย่างรุนแรงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

การคิดค้นนวัตกรรมด้านคริปโตเคอร์เรนซีที่เกิดขึ้นในทศวรรษที่ผ่านมา และข่าวล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook เข้าร่วมสู่วงการโดยเสนอตัวสร้างเครือข่ายสกุลเงินดิจิทัลของตนเองขึ้น กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายและอาจเป็นภัยคุกคามต่อนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางทั่วโลก

ซาโตชิ (Satoshi) ควรได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ (Nobel Peace Prize) ในฐานะผู้คิดค้น Bitcoin

ท่ามกลางความวุ่นวายของสงครามทางการค้าจีน-สหรัฐฯ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กล่าวว่า ทางการจีนกำลังเร่งออกสกุลเงินดิจิทัลของประเทศ เนื่องจากอิทธิพลเงินดอลลาร์สหรัฐที่นำมาใช้คู่กับ Libra สกุลเงินคริปโตของ Facebook อาจทวีความรุนแรงมากขึ้น


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด