Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Binance ออกเหรียญ Stablecoin ตรึงกับเงินดอลลาร์ ในสหรัฐ และได้รับอนุมัติจาก NYDFS

ตลาด Binance ออกเหรียญ Stablecoin ตรึงกับเงินดอลลาร์ ในสหรัฐ และได้รับอนุมัติจาก NYDFS


ยิ่งไปกว่านั้น เหรียญ Binance USD (BUSD) ได้รับความเมตตาจากกรมบริการทางการเงินของนิวยอร์ก (New York Department of Financial Services หรือ NYDFS) ตลาดประกาศเมื่อวันพฤหัสว่า NYDFS ได้อนุมัติข้อเสนอใหม่แล้ว ซึ่งกำลังเปิดตัวเหรียญโดยร่วมมือกับ Paxos Trust Company

เหรียญ Stablecoin ของ Binance จะตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ แบบ 1:1 การดำเนินงานจะร่วมมือกับ Paxos Standard และ Gemini Dollar เนื่องจาก Stablecoin ได้รับอนุมัติจาก NYDFS

เมื่อเปิดตัว ลูกค้าของ Paxos ที่ผ่านการอนุมัติแล้วจะสามารถซื้อโทเคนBUSD ได้โดยตรงผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) ของบริษัทด้วยเงินดอลลาร์หรือPAX เหรียญ Stablecoin ก็ได้ ส่วนลูกค้าของ Binance จะสามารถซื้อขายBUSD ด้วย bitcoin, binance coin หรือไม่ก็ XRP

ตลาด Binance ออกเหรียญ Stablecoin ตรึงกับเงินดอลลาร์ ในสหรัฐ และได้รับอนุมัติจาก NYDFS

ก่อนหน้านี้ ตลาดประกาศว่า จะออกเหรียญ Stablecoin ทั่วโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Venus และ Binance เคยออกเหรียญ Stablecoin ตรึงกับ bitcoin (BTCB) และ British pound (BGBP) มาก่อนแล้ว

ในแถลงการณ์ Changpeng Zhao (“CZ”) ซีอีโอ Binance กล่าวว่า

เราคาดหวังว่าจะปลดล็อกบริการทางการเงินด้วยระบบนิเวศบล็อกเชนที่ดีกว่าผ่านการออกเหรียญ BUSD รวมถึงการนำไปใช้งานและมีอรรถประโยชน์มากขึ้นผ่านพลังของสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีเสถียรภาพ

บริษัท Paxos จะทำหน้าที่ทั้งเป็นผู้รับฝากสินทรัพย์และเป็นผู้ออก BUSD และจะตรวจสอบการถือครองเงินดอลลาร์เป็นประจำ

Rich Teo ผู้ร่วมก่อตั้ง Paxos กล่าวในแถลงการณ์ว่า BUSD จะเป็น “ก้าวสำคัญของเสถียรภาพในระยะยาวในตลาดคริปโตทั่วโลก” เขาบอกว่า Paxos จะทำหน้าที่เป็น “stablecoin as a service” ให้บริการแก่ Binance ช่วยปรับแต่งผลิตภัณฑ์ใหม่แก่ลูกค้า

“Paxos เป็นผู้นำในวงการดิจิทัลที่น่าเชื่อถือ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับพวกเขาในการพัฒนาเหรียญ Stablecoin ของบริษัท” CZ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด