Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมูลนิธิ Rainforest Foundation ใช้บล็อกเชนและคริปโต ปกป้องป่าฝนอเมซอนในบราซิล (Brazilian Amazon)

มูลนิธิ Rainforest Foundation ใช้บล็อกเชนและคริปโต ปกป้องป่าฝนอเมซอนในบราซิล (Brazilian Amazon)


Rainforest Foundation มูลนิธิการกุศลที่อุทิศตนเพื่อการอนุรักษ์ป่าฝน ตั้งอยู่ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา กำลังทำงานในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ตอนนี้มีความพยายามใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตในการอนุรักษ์และต่อต้านการทำลายป่าฝนอเมซอน


การตัดไม้ทำลายป่าและเผาป่าอเมซอนในบราซิล

เมื่อวันที่ 4 กันยายน มูลนิธิ Rainforest Foundation ได้ยื่นมือขอความสนับสนุนช่วยเหลือจากชุมชนคริปโตต่อสู้กับการตัดไม้ทำลายป่าและเผาป่าในบราซิล โพสต์ในเว็บไซต์มูลนิธิระบุเอาไว้อย่างเป็นทางการว่า

นับตั้งแต่ Bolsonaro เข้าดำรงตำแหน่งในเดือนมกราคม การตัดไม้ทำลายป่าในบราซิลเพิ่มขึ้น 75% และไฟป่าในอเมซอนในบราซิลเพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ในฐานะผู้พิทักษ์ป่าฝน สัตว์ และผู้คน เรากำลังทำงานร่วมกับ The Giving Block เพื่อจัดตั้งกลุ่มสนับสนุนบริจาคด้วยคริปโต กลุ่มผู้บริจาค และสื่อพันธมิตรที่สามารถช่วยหยุดการทำลายล้างนี้ให้จงได้

มูลนิธิ Rainforest Foundation กล่าวว่า มูลนิธรับบริจาคเป็นเงินคริปโตเคอร์เรนซีทั้ง Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC), Bitcoin Cash (BCH) และคริปโตเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ อีกด้วย

มูลนิธิ Rainforest Foundation ใช้บล็อกเชนและคริปโต ปกป้องป่าฝนอเมซอนในบราซิล (Brazilian Amazon)


การใช้บล็อกเชนการันตีความโปร่งใส

มูลนิธิ Rainforest Foundation มีนักดนตรีคนหนึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ กำลังทำงานโครงการนำร่องด้านบล็อกเชนเพื่อการันตีความโปร่งใส ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริจาคสามารถติดตามการทำงานของมูลนิธิในป่าฝนอเมซอน และให้รางวัลแก่ชุมชนท้องถิ่นที่กำลังปกป้องป่าด้วยคริปโต

มูลนิธิกำลังวิจัยการใช้งานสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) เพื่อหยุดการลับลอบตัดไม้ทำลายป่า การค้าที่ดิน และปกป้องป่าจากการขุดทองคำ อีกด้วย

Suzanne Pelletier ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิ Rainforest Foundation กล่าวว่า สถานการณ์ที่เลวร้ายของป่าฝนในบราซิล ได้ผลักดันให้พวกเขาสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมา เธอเน้นย้ำกว่า

ธุรกิจทั่วไปทำให้เรามาถึงจุดนี้ ความใจบุญสุนทานไม่ทำให้เราก้าวไกลออกไป เราจำเป็นต้องมีโซลูชั่นทางนวัตกรรม และไม่มีนวัตกรรมใดเทียบเท่ากับผู้ใช้งานคริปโตเคอร์เรนซี


คริปโตและการกุศลไปด้วยกันได้

Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ คริปโตและเทคโนโลยีบลอกเชนมีการใช้งานมากขึ้น และสนับสนุนองค์การกุศลอย่างกว้างขวาง ยกตัวอย่างเช่น เมื่อพายุ Hurricane Dorian เกิดขึ้น บริษัทด้านบล็อกเชนในบาฮามาสเชิญชวนให้ชุมชนคริปโตและบล็อกเชนช่วยบริจาคคริปโตช่วยเหลือผู้ประสบภัยภัยจากพายุเฮอริเคน เป็นต้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด