Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSamsung ออกสมาร์ทโฟน Galaxy Note 10 รุ่นใหม่ ใช้ชื่อ KlaytnPhone รองรับคริปโตในตัว

Samsung ออกสมาร์ทโฟน Galaxy Note 10 รุ่นใหม่ ใช้ชื่อ KlaytnPhone รองรับคริปโตในตัว


Samsung Electronics กำลังเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy Note 10 รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับกระเป๋าเงินดิจิทัล (cryptocurrency wallet) ที่ติดตั้งเอาไว้ล่วงหน้า เพื่อรองรับการใช้งานบล็อกเชนต่อไป

จากที่ Wall Street Journal เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้มาจากรุ่นเรืองธง Galaxy Note 10 แต่ใช้ชื่อทางการตลาดว่า “KlaytnPhone” ซึ่งได้ชื่อมาจากเครือข่ายบล็อกเชนที่พัฒนาขึ้นโดย Kakao ยักษ์ใหญ่ด้านแอพส่งข้อความ

บริษัทจะเปิดจำหน่ายในวันพฤหัสเฉพาะในเกาหลีใต้ สเปกของฮาร์ดแวร์ไม่แตกต่างจาก Galaxy Note 10 ตัวเดิม แต่จะมาพร้อมกับแอพบล็อกเชน (blockchain apps) และกระเป๋าเงินคริปโต (crypto wallet) นอกจากนี้ ผู้ซื้อจะได้รับโทเคน Kla คริปโตเคอร์เรนซีของเครือข่ายบล็อกเชน Klaytn จำนวนหนึ่งอีกด้วย

รายงานบอกว่า แอพ blockchain apps ของเครือข่าย Klaytn network นั้น ปัจจุบันมือถือที่มิใช่ Samsung ก็สามารถใช้งานได้ผ่านระบบ Android ของ Google แต่ Klaytn edition เท่านั้นที่รองรับการทำธุรกรรมเต็มรูปแบบในเครือข่าย Klaytn network

มือถือ KlaytnPhone เป็นอีกก้าวหนึ่งของ Samsung ที่พยายามส่งเสริมการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีอย่างกว้างขวาง มีรายงานว่า Samsung ได้ร่วมมือกับ Ground X เปิดตัวมือถือ ซึ่งดำเนินการโดย Kakao ยักษ์ใหญ่ด้านแอพส่งข้อความของเกาหลีใต้ในฐานผู้พัฒนาเครือข่าย Klaytn network

ขณะที่เครือข่าย Klaytn network เริ่มใช้งานตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีนี้ โทเคน Klay คริปโตของเครือข่ายยังไม่เคยลิสต์ในตลาด exchange ใดในการซื้อขายมาก่อน

Samsung เปิดตัวสมาร์โฟนรุ่นเรือธงเป็นมิตรกับคริปโตครั้งแรกในเดือนมีนาคมปีนี้ ตั้งชื่อว่า S10 มาพร้อมกับกระเป๋าเงินดิจิทัล (digital wallet) รองรับคริปโตเคอร์เงินซี อย่างเช่น ether (ETH) และ โทเคนมาตรฐาน ERC20 บน ethereum

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด