Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ให้บริการ LINE ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่น

ผู้ให้บริการ LINE ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่น


LINE ผู้ให้บริการแอพส่งข้อความยอดนิยมในญี่ปุ่น เพิ่งได้รับอนุมัติใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency business license) ในประเทศ

CoinDesk Japan  รายงานเมื่อวันศุกร์ Line สามารถให้บริการซื้อขายคริปโตในญี่ปุ่น ซึ่งมีผู้ใช้บริการ 80 ล้านรายต่อเดือน บริษัทบอกว่าแพลตฟอร์มใหม่จะเรียกว่า BitBox

ใบอนุญาตออกโดยหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน (Financial Services Agency, FSA) ของญี่ปุ่น ในเว็บไซต์ระบุเอาไว้ว่า การลงทะเบียนเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในวันที่ 6 กันยายน ในชื่อบริษัท LVC Corp. ซึ่งดูแลธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลและบล็อกเชนของ Line

Takeshi Dezawa ประธานบริษัท LINE เปิดเผยว่าการลงทะเบียนกับ FSA เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว แล้วจะไปตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (Tokyo Stock Exchange) ในวันนี้

ผู้ให้บริการ LINE ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่น

บริษัทบอกในเดือนที่แล้วว่า มีเป้าหมายสร้าง token economy หรือระบบโทเคนเป็นระบบจัดการบล็อกเชน LINK Chain ของตนเอง โดยออกโทเคน 2 ตัว ได้แก่ LINE Point ในญี่ปุ่น และ LINK ในประเทศอื่น ๆ เพื่อเชื่อมโยงผู้ใช้งานและผู้ให้บริการแอพเข้าหากัน แอพแบบกระจายศูนย์ (decentralized dapps) 5 แอพ จะเปิดในทุกหมวด ได้แก่  “prediction, Q&A, product review, food review and location review using social media” เร็ว ๆ นี้

ในเวลานั้น LINE บอกว่า “มุ่งหวังสร้างโครงสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้งานและผู้ให้บริการในแนวราบ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและการเติบโตร่วมกัน”

CoinDesk Japan รายงานอีกว่า การเปลี่ยนแปลงกฎหมายที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ จะส่งผลกระทบต่อตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) ในญี่ปุ่น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด