Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinชัดเจน Bitcoin มีความสัมพันธ์เชิงผกผันกับเงินหยวนจีน (Yuan) และถูกใช้ป้องกันความเสี่ยงมากขึ้น

ชัดเจน Bitcoin มีความสัมพันธ์เชิงผกผันกับเงินหยวนจีน (Yuan) และถูกใช้ป้องกันความเสี่ยงมากขึ้น


จากการวิเคราะห์จาก Bloomberg เมื่อวันที่ 6 กันยายน ราคา Bitcoin แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีความสัมพันธ์เชิงผกผันกับเงินหยวนจีน (Chinese yuan, CNY) นั่นหมายถึงนักลงทุนกำลังใช้เงินดิจิทัลป้องกันความเสี่ยงจากมูลค่าเงินหยวนลดลง

ชัดเจน Bitcoin มีความสัมพันธ์เชิงผกผันกับเงินหยวนจีน (Yuan) และถูกใช้ป้องกันความเสี่ยงมากขึ้น
กราฟแสดงความสัมพันธ์ Bitcoin/CNY ที่มา: Bloomberg 


การอ่อนค่าของเงินหยวนส่งผลให้ราคา bitcoin สูงกว่าปกติในจีน

หลักฐานเพิ่มเติมที่ชี้ว่า Bitcoin ถูกใช้เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงในจีน สามารถพบได้จากราคาที่สูงขึ้นที่ต้องจ่ายให้กับตลาดในประเทศเมื่อเงินหยวนอ่อนค่าลง Dr. Garrick Hileman นักวิจัยจากด้านเศรษฐศาสตร์จากอังกฤษ (London School of Economics researcher) บอกว่า

คุณสามารถเห็นได้จากราคา Bitcoin สูงกว่าปกติที่ต้องจ่ายให้กับตลาด อย่างเช่น Huobi ตลาดสำคัญที่ให้บริการในจีน

ปัจจัยต่าง ๆ เช่น สงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน ที่ยืดเยื้อ และนโยบายผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลางทำให้เงินหยวนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ (CNY/USD) อย่างไรก็ตาม การพิจารณาคดีของศาลจีนในเดือนกรกรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่า Bitcoin ได้รับการคุ้มครองในฐานะสินทรัพย์เสมือนและถูกกฎหมายในจีน ทำให้ถูกใช้ในการป้องกันความเสี่ยงมากขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น ธุรกิจในฮ่องกงกำลังยอมรับการใช้ Bitcoin เป็นรูปแบบหนึ่งของการประท้วงมากขึ้น


ความสัมพันธ์เชิงผกผันเพิ่มขึ้น เนื่องจากความสัมพันธ์ทางการค้าแย่ลง

ความสัมพันธ์ชัดเจนขึ้นครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคม ท่ามกลางความตึงเครียดสงครามทางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯเพิ่มขึ้น ปัจจุบันขนาดความเคลื่อนไหวแบบผกผันคล้ายกับกรณีของตลาดทองคำ (gold) กับตลาดฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนต์ (Brent crude-oil futures) เมื่อราคาทองคำ ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นแล้วราคาฟิวเจอร์สน้ำมันดิบร่วงลง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด