Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraประธาน Fed บอกว่ากำลังเฝ้าติดตามคริปโต แต่มิได้พัฒนาแต่อย่างใด และมองว่า Libra ยังไม่มีวี่แววจะเกิดขึ้นจริง

ประธาน Fed บอกว่ากำลังเฝ้าติดตามคริปโต แต่มิได้พัฒนาแต่อย่างใด และมองว่า Libra ยังไม่มีวี่แววจะเกิดขึ้นจริง


Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve) บอกว่าFed กำลังเฝ้าติดตามสกุลเงินดิจิทัลอย่างระมัดระวัง แต่มิได้พัฒนาสกุลเงินดิจิทัลแต่อย่างใด

จากการพูดในงานฟอรัมที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 6 กันยายน Powell พูดถึงการออกสกุลเงินคริปโต ยืนยันว่าธนาคารยังไม่ออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารในเร็ว ๆ นี้Powell เน้นย้ำว่าสกุลเงินคริปโตมีความกังวัลในแง่ของความปลอดภัยทางไซเบอร์มากขึ้น

หากคุณคิดถึงสกุลเงินสำหรับสหรัฐแล้วหล่ะก็ มันจำเป็นต้องมีความปลอดภัยทางไซเบอร์ เนื่องจากมันอาจปลอมแปลงเป็นเงินกระดาษปลอมได้ นอกจากนี้มันสามารถถูกแฮ็กทางไซเบอร์…

เมื่อถามถึงเกี่ยวกับเหรียญ Libra ของFacebook ที่กำลังจะมาถึง Powell บอกว่าโครงการจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎข้อบังคับและมาตรฐานสูง เนื่องจากโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่นั้นมีฐานผู้ใช้งานมหาศาล Powell เสริมอีกว่า ยังไม่แน่ชัดวามันจะเกิดขึ้นจริงภายใต้กฎระเบียบข้อบังคับในปัจจุบัน

Powell เน้นย้ำถึงคำแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ที่มีต่อ Libra เขาชี้ว่ามันจำเป็นต้องบรรลุความคาดหวังสูงก่อนที่โครงการจะดำเนินการจริง เขากล่าวว่า Fed ไม่มี“อำนาจเต็มที่ต่อสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าว” แม้เขาจะอ้างว่าพอจะมี “ข้อมูลสำคัญในระบบการชำระเงิน” ก็ตาม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด