Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาร์ทโฟนบล็อกเชนเจ้าแรก (Blockchain Smartphone) ของโลกจะวางจำหน่ายในตลาดเร็ว ๆ นี้

สมาร์ทโฟนบล็อกเชนเจ้าแรก (Blockchain Smartphone) ของโลกจะวางจำหน่ายในตลาดเร็ว ๆ นี้


Finney สมาร์ทโฟนบล็อกเชนเจ้าแรกของโลกจะวางจำหน่ายในบังคลาเทศในเร็ว ๆ นี้

จากรายงานสำนักข่าวท้องถิ่น The Daily Star เมื่อวันที่ 9 กันยายน คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมของบังคลาเทศ (Bangladesh Telecommunication Regulatory Commission) ได้อนุมัติให้นำเข้าโทรศัพท์ในเดือนสิงหาคม และสามารถวางจำหน่ายในตลาดบังคลาเทศในเดือนตุลาคมนี้


โทรศัพท์มือถือในบังคลาเทศ

การเปิดตัวโทรศัพท์ของ Finney ในบังคลาเทศเกิดขึ้นท่ามกลางเทรนด์การเป็นเจ้าของมือถือในประเทศเติบโตขึ้นมาก รายงานจาก GSMA Intelligence บริษัทวิจัยระดับโลกของปี 2018 พบว่าภายในปี 2025 ประชากร (138 ล้านคน) จะมีมือถือ 75% ขณะที่ 41% (ราว ๆ 73 ล้านราย) จะมีมือถือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

GSMA ยังรายงานอีกว่า ประชากรในเมืองกำลังซื้อมือถือมากขึ้นเนื่องจากอุปกรณ์ราคาถูกกำลังเข้ามาในตลาด และราคามือถือ Finney เทียบเท่ากับราคามือถือระดับไฮเอนด์ในบังคลาเทศFinney เปิดตัวล่าสุดในปีที่แล้วสนนราคา $999 ขณะที่ Samsung Galaxy S10 วางจำหน่ายใน MobileDokan ตลาดมือถือท้องถิ่น อยู่ที่ราคา 74,900 ตากาบังคลาเทศ (ประมาณ $894)


ฟีเจอร์บล็อกเชนและกระเป๋าเงิน (wallet) ในตัว

Sirin Labs ตั้งอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ ได้พัฒนามือถือขึ้นหลังจากระดมทุนจากการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น (initial coin offering, ICO) ครั้งใหญ่ในปี 2017 ระดมทุนได้มากที่สุดติดอันดับหนึ่งในห้า ($157.8 ล้านดอลลาร์) มือถือมีฟีเจอร์กระเป๋าเงินแบบเย็น (cold storage) ในตัว รวมถึงระบบการสื่อสารที่ปลอดภัย และระบบนิเวศแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์

Moshe Hogeg ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Sirin Labs พูดถึง Finney ว่า ผลิตโดย Foxconn Technology Group บริษัททางอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ ได้นำฟีเจอร์ด้านบล็อกเชนและคริปโตมาไว้ในเครื่องเดียว

ก่อนที่จะมี Finney หากคุณใช้งานบัญชีแยกประเภท คุณจำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์ คุณต้องมีซอฟต์แวร์กระเป๋าเงิน (wallet) และคุณจำเป็นต้องดำเนินการผ่านตลาด exchange แล้วจึงสามารถแลกเปลี่ยนได้ ทว่า Finney สามารถทำทุกอย่างได้ภายในมือถือเครื่องเดียว


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด