Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLG กำลังพัฒนามือถือบล็อกเชน (Blockchain Phone) ตอบโต้ Samsung

LG กำลังพัฒนามือถือบล็อกเชน (Blockchain Phone) ตอบโต้ Samsung


LG ยักษ์ใหญ่ทางอิเล็กทรอนิกส์ของเกาหลีใต้ กำลังทำงานกับนักพัฒนาบล็อกเชนเพื่อเปิดตัวมือถือแข่งกับ Klaytn สมาร์ทโฟนบล็อกเชนของ Samsung


LG กำลังเจรจากับนักพัฒนาในประเทศ

สำนักข่าว Chosun รายงาน เมื่อวันที่ 8 กันยายน ข่าววงในอุตสาหกรรมบอกว่าLG ได้ปรึกษาหารือกับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์ (decentralized application, DApp) และได้ออกแบบต้นแบบผลิตภัณฑ์ในอนาคต อีกด้วย

“ดูเหมือนว่า LG กำลังตอบโต้โครงการนวัตกรรมของ Samsung” เขาบอกทางกับสำนักข่าว

ข่าวออกมาหนึ่งสัปดาห์หลังจากมีรายงานว่า Kakao Corp บริษัทผู้ให้บริการข้อความของเกาหลี กำลังเตรียมการเปิดตัวความสามารถด้านบล็อกเชนบนมือถือ Galaxy Note 10 ที่กำลังจะมาถึง

มือถือชื่อว่า Klaytn Phone ของ Samsung จะมาพร้อมกับกระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) และจะได้รับโทเคน KLAY ฟรี ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย Kakao off-shoot ของ GroundX


มือถือบล็อกเชนเปิดตัวต่อเนื่อง

ปัจจุบัน มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานคริปโตเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเคลื่อนไหวของ Samsung ครั้งล่าสุด อาจเกิดผลกระทบเป็นโดมิโนตามมา สื่อรายงาน

การก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งของLG จะไม่โดดเด่นท่ามกลางผู้บริโภคในตลาดที่มีการแข่งขันสูง

“ฉันคิดว่า Samsung กำลังสร้างความแตกต่างในสนามบล็อกเชน แต่ LG ตอบโต้ด้วยหน้าจอคู่เมื่อ Samsung Galaxy ออกโทรศัพท์แบบพับได้” พวกเขากล่าว

ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ในอนาคต LG จะเปิดการใช้งานในต่างประเทศหรือไม่ ดูเหมือนว่า Klaytn Phone ของ Samsung จะให้บริการในตลาดเกาหลีใต้เท่านั้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้สร้างมือถือ Finney สมาร์ทโฟนบล็อกเชนเจ้าแรกของโลกประกาศจะเปิดตัวครั้งแรกในบังคลาเทศในเดือนตุลาคมนี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด