Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraLibra เหรียญ Stablecoin ของ Facebook จะหนุนด้วยสกุลเงินหลักของโลก ยกเว้นเงินหยวนของจีน

Libra เหรียญ Stablecoin ของ Facebook จะหนุนด้วยสกุลเงินหลักของโลก ยกเว้นเงินหยวนของจีน


Facebook โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ ซึ่งกำลังพยายามให้ผ่านอนุมัติกฎระเบียบสำหรับโครงการเหรียญ Libra ล่าสุดมีรายงานเกี่ยวกับการหนุนสกุลเงินออกมา

Bloomberg รายงาน เมื่อวันที่ 9 กันยายน Facebook แจ้งรายละเอียดกับทางวุฒิสภาสหรัฐฯ เกี่ยวกับเงินทุนสำรองของโครงการ โดยตรึงคริปโตเคอร์เรนซีด้วยเงินตรา สินค้าโภคภัณฑ์ หรืออัลกอริทึม กันแน่


Libra หนุนด้วยสกุลเงินหลักของโลก

มีรายงานว่า Libra จะหนุนด้วยสกุลเงินตราของโลก ได้แก่ เงินดอลลาร์สหรัฐ ยูโร เยนญี่ปุ่น ปอนด์อังกฤษ และดอลลาร์สิงคโปร์ ส่วนเงินหยวนของจีนนั้นอาจไม่ได้รวมเข้ามาในสินทรัพย์สำรอง ตามที่ Bloomberg รายงาน

มีรายงานว่า ลิสต์สินทรัพย์สำรองเป็นผลมาจากการไต่สวนของ Mark Warner วุฒิสมาชิกจากเวอร์จิเนีย ซึ่งวุฒิสมาชิกยืนยันว่าทางการจีนหนุนให้รัฐบาลต่าง ๆ ให้รวมเอาสกุลเงินตราของจีนเป็นส่วนหนึ่งของเงินสำรองระหว่างประเทศ

ในทางกลับกัน มีรายงานว่า Facebook โต้ตอบว่า การตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับสกุลเงินสำรองขึ้นอยู่กับสมาคม Libra Association และบริษัทที่สนใจเข้าร่วมพัฒนา Libra โดย Facebook กล่าวว่า

เราเข้าใจดีว่า สมาคม Libra Association จะไม่ปล่อยสกุลเงินดิจิทัล Libra ในเขตอำนาจศาลใดออกมา จนกว่าข้อกังวลด้านกฎระเบียบต่าง ๆ จะคลี่คลายและได้รับอนุมัติในเขตอำนาจศาลนั้น ๆ เสียก่อน


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด