Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraสมาคม Libra กำลังหาแนวทางขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจระบบชำระเงินจากสวิส

สมาคม Libra กำลังหาแนวทางขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจระบบชำระเงินจากสวิส


Facebook กำลังพยายามขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจระบบชำระเงินจาก หน่วยงานกำกับดูแลการตลาดการเงินของสวิสเซอร์แลนด์ (FINMA) แก่โครงการที่ได้วางแผนไว้ สำนักข่าวReuters รายงาน เมื่อวันที่ 11 กันยายน


ระบบชำระเงินแบบบล็อกเชน ‘มีการควบคุม แรงเสียดทานต่ำ ความปลอดภัยสูง’

คำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในวันนี้ สมาคม Libra Association ซึ่งจดทะเบียนในสวิตเซอร์แลนด์ เป็นองค์กรสมาชิกไม่แสวงหาผลกำไรจัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินงานเครือข่าย Libra ได้พูดถึงทางเลือกในการประสานงานด้านการกำกับดูแลกับหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของสวิส

สวิตเซอร์แลนด์มีแนวทางสำหรับนวัตกรรมบริการทางการเงินที่น่าเชื่อถือ สอดคล้องกับบรรทัดฐานทางการเงินทั่วโลกและมีการกำกับดูแลที่เข้มแข็ง เราได้เข้าพูดคุยกับทาง FINMA อย่างสร้างสรรค์และได้รับการสนับสนุนให้มองเห็นช่องทางความเป็นได้สำหรับเครือข่ายบล็อกเชนแบบโอเพนซอร์สให้กลายเป็นระบบชำระเงินที่ได้รับอนุญาตควบคุม แรงเสียดทานต่ำ และมีความปลอดภัยสูง

สมาคม Libra กำลังหาแนวทางขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจระชำระเงินจากสวิส


FINMA ได้ออกแนวทางในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ออกข้อกำหนดที่จำเป็นสำหรับระบบการชำระเงินด้วยบล็อกเชน ซึ่งมีผลบังคับใช้กับผู้ให้บริการธุรกิจด้านบล็อกเชน ได้แก่ ตลาดซื้อขาย (exchange) ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) และแพลตฟอร์มในการเทรด (trading platform)

แนวทางดังกล่าวเป็นไปตามกรอบการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลที่ออกมาในเดือนมิถุนายน โดยคณะทำงานด้านการดำเนินการทางการเงิน (Financial Action Task Force, FATF) ประกอบด้วย ข้อกำหนดเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการฟอกเงิน (AML) การทำความรู้จักลูกค้า (KYC) ระบบตรวจสอบความเสี่ยง และอื่น ๆ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด