Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraLibra ของ Facebook และคริปโตอื่น ๆ จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของสหรัฐฯ อย่างเคร่งครัด ไม่มีข้อยกเว้น

Libra ของ Facebook และคริปโตอื่น ๆ จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของสหรัฐฯ อย่างเคร่งครัด ไม่มีข้อยกเว้น


เจ้าหน้าที่ทางการของสหรัฐฯ บอกว่า Libra ของFacebook จะต้องบรรลุมาตรฐานสูงสุดในการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับของสหรัฐฯ ก่อนเปิดตัวใช้งาน

มีรายงานข่าวในกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ Sigal Mandelker เลขานุการของกระทรวงการคลัง ที่ดูแลด้านการก่อการร้ายและข่าวกรองทางการเงิน กล่าวว่า ไม่เพียงแต่ Libra เท่านั้น แต่สกุลเงินคริปโตอื่น ๆ ที่กำลังดำเนินการทั้งหมดหรือบางส่วนในสหรัฐอเมริกา จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับเพื่อป้องกันอาชญากรรมทางการเงิน

สำนักข่าว Reuters  รายงานเมื่อวันอังคาร Mandelker กล่าวว่า

ไม่ว่าจะเป็น bitcoin, Ethereum หรือ Libra จุดมุ่งหมายของเราต่อทุกบริษัทนั้นเป็นสิ่งเดียวกัน เพื่อป้องกันการฟอกเงินและการต่อสู้กับการจัดการเงินทุนของการก่อการร้าย จะต้องบังคับใช้ในการออกแบบของคุณตั้งแต่เริ่มต้น

Libra ของ Facebook และคริปโตอื่น ๆ จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของสหรัฐฯ อย่างเคร่งครัด ไม่มีข้อยกเว้น

เธอให้ความคิดเห็นหลังจากงานประชุมด้านคริปโตเคอร์เรนซีรวมถึง Libra ด้วย ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์กรณ์ในกรุงเจนีวา โดยมีตัวแทนจากรัฐบาลสวิส ธนาคารเพื่อการชำระบัญชีระหว่างประเทศ (BIS) และองค์กรการเงินระหว่างประเทศอื่น ๆ Mandelker มีแผนเข้าพบหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงิน FINMA ของสวิตเซอร์แลนด์ อีกด้วย

รอยเตอร์รายงาน การปรึกษาหารือจะให้ความสำคัญในการวางมาตรการป้องกันการฟอกเงินและการดำเนินการบังคับใช้ต่อโครงการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ

อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลให้ความสำคัญมากในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานและไม่เพียงพอต่อการหยุดนักก่อการร้ายและอาชญากรรมอื่น ๆ โดยใช้เครือข่ายของพวกเขาในการเคลื่อนย้ายเงินทุน

เจ้าหน้าที่ยังให้ความสำคัญกับบทบาทของสวิสเซอร์แลนด์ที่เป็นมิตรกับคริปโตมากขึ้น โดยกล่าวว่า ชาติใดก็ตามที่มีจุดยืนดังกล่าว “มันเป็นหน้าที่ของประเทศนั้น ๆ ที่จะต้องคำนึงถึงข้อกังวลต่าง ๆ ในระดับสูงสุด”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด