Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraสวิตเซอร์แลนด์ยินดีให้ความร่วมมือแก่องค์กรระหว่างประเทศในการสืบสวน Libra

สวิตเซอร์แลนด์ยินดีให้ความร่วมมือแก่องค์กรระหว่างประเทศในการสืบสวน Libra


หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของสวิตเซอร์แลนด์บอกว่า ยินดีให้ความร่วมมือระหว่างประเทศและเฝ้าดูแลกำกับเครือข่ายคริปโตเคอร์เรนซีของ Facebook อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 12 กันยายน ผู้อำนวยการ FINMA (Financial Market Supervisory Authority) ให้สัมภาษณ์ กับทาง Neue Zürcher Zeitung (NZZ) ว่า เป็นการหลอกตัวเองที่เชื่อว่าประเทศเดียวจะสามารถควบคุมโครงการ Libra ได้เพียงลำพัง


Libra เหมาะสมอย่างยิ่ง อยู่ภายใต้กำกับดูแลในสวิตเซอร์แลนด์

Branson บอกว่าสวิตเซอร์แลนด์มีความทะเยอทะยานของในการพัฒนาให้กลายเป็นศูนย์กลางทางการเงินโลก ย่อมต้องเสี่ยงด้านชื่อเสียง และเพื่อต้องการดึงดูดความสนใจจากนานาชาติ

“หากลังเลต่อความเสี่ยงเหล่านี้ คุณก็ได้รับความสนใจน้อยลง และในที่สุดอาจไร้ความสำคัญ” เขากล่าว

สวิตเซอร์แลนด์ยินดีให้ความร่วมมือแก่องค์กรระหว่างประเทศในการสืบสวน Libra

ประเทศมีกรอบการทำงานด้านกำกับดูแลที่แข็งแกร่งและแนวทางการกำกับที่สามารถตอบสนองต่อผู้เล่นทางการเงินรายสำคัญ ๆ และมีความเท่าเทียมแก่โครงการฟินเทคจึงมีความทะเยอทะยาน เขากล่าว

Brason เน้นย้ำกว่า FINMA ไม่ต้องการแรงกดดันจากจากต่างประเทศต่อการตระหนักถึงความท้าท้ายของโครงการ Libra ต่อหน่วยงานกำกับดูแล “มันชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นแล้วว่าโครงการนี้มีขนาดใหญ่และส่งผลกระทบในวงกว้าง” เขากล่าว

ทำนองเดียวกันกับการกำกับดูแลธนาคารขนาดใหญ่อย่างUBS และ Credit Suisse ไม่ได้ดำเนินการอย่างโดดเดี่ยว ดังนั้น Libra โครงการสำคัญระดับโลก สามารถจัดการได้ต้องได้รับความร่วมมือผ่านการปรึกษาหารือและผ่านองค์กรระหว่างประเทศเท่านั้น

Branson เน้นย้ำอีกว่า แนวทางของ FINMA ในการกำกับดูแลตลาดอยู่บนพื้นฐานของหลักการและเทคโนโลยีที่เหมาะสม นั่นหมายความว่า Libra “เหมาะสมอย่างยิ่ง ภายใต้การกำกับดูแลของเรา”

สวิตเซอร์แลนด์…ไม่ได้ควบคุมสถาบันและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในทุกรายละเอียด…เราเพิ่งเผยแพร่แนวทางในการจำแนกเหรียญ stablecoin ภายใต้กฎหมายของสวิส และเราชัดเจนว่าไม่จำเป็นต้องมีกฎหมายใหม่ ด้านความเสี่ยงที่ทราบกันดี อย่างเช่น การฟอกเงิน การคุ้มครองผู้บริโภค เสถียรภาพของระบบ เหล่านี้มีกฎระเบียบควบคุมพร้อมอยู่แล้ว


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด