Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHuobi วางแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยไม่ต้องระดมทุนแบบ IPO (Backdoor IPO)

Huobi วางแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยไม่ต้องระดมทุนแบบ IPO (Backdoor IPO)

Huobi ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ดูเหมือนว่ารุดหน้าไปอีกขั้น เมื่อบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์โดยไม่ต้องระดมทุนแบบ IPO ตามที่เอกสารปรากฏออกมาจากตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (Hong Kong Stock Exchange, HKEX)

ในการยื่นเอกสาร ลงวันที่ 10 กันยายน Pantronics Holdings Limited บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงนั้น ทางบริษัท Huobi ได้เข้าครอบงำกิจการเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้เปิดเผยว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น Huobi Technology Holdings Limited แทนชื่อเดิม

Huobi วางแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยไม่ต้องระดมทุนแบบ IPO (Backdoor IPO)

บริษัทได้โอนหุ้นสามัญมากกว่า 221 ล้านหุ้นให้กับทาง Huobi Group จากการเข้าซื้อกิจการ      ตามที่เอกสารเปิดเผยออกมา ข้อตกลงมูลค่า $77 ล้านดอลลาร์ ทำให้ตลาด Exchange เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน Pantronics โดยมีสัดส่วนถือหุ้นในบริษัทมากกว่า 73 เปอร์เซ็นต์

ข้อตกลงดังกล่าว มีรายงานว่าเป็นโอกาสทำให้ Huobi เข้าตลาดหลักทรัพย์ในฮ่องกงผ่านกระบวนการที่เรียกว่า การซื้อกิจการแบบย้อนกลับ (reverse takeover) นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวล่าสุดจะได้รับผลกระทบจากกฎระเบียบที่เข้มงวด (pdf) ของ backdoor IPO จาก HKEX กำหนดการวันที่ 1 ตุลาคม ตลาดบอกว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนกฎระเบียบในปัจจุบัน ทำให้บริษัทที่เข้าครอบงำกิจการอื่นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทำธุรกรรมในฮ่องกงได้ยากขึ้น

บริษัทรายใหญ่ในวงการคริปโตเคอร์เรนซีต่างพยายามเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในเขตอำนาจศาลต่าง ๆ หลังจากที่ล้มเหลวในฮ่องกง

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด