Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดอุปกรณ์บล็อกเชน จะเติบโต $1.285 พันล้านดอลลาร์ ภายในปี 2024

ตลาดอุปกรณ์บล็อกเชน จะเติบโต $1.285 พันล้านดอลลาร์ ภายในปี 2024


ตลาดอุปกรณ์บล็อกเชน (blockchain devices market) จะเติบโต $1.285 พันล้านดอลลาร์ ภายในปี 2024 จากผลงานวิจัยล่าสุดของ MarketsandMarkets แพลตฟอร์มด้านวิจัยตลาด คาดว่าจะเติบโต 42.5% แบบทบต้น (compound annual growth rate, CAGR) ภายในปี 2024

เมื่อวันที่ 12 กันยายน MarketsandMarkets ปล่อยรายงานชิ้นหนึ่งออกมา ชื่อว่า “Blockchain Devices Market by Type (Blockchain Smartphones, Crypto Hardware Wallets, Crypto ATMs, POS Devices, & Others), Connectivity (Wired & Wireless), Application (Personal & Corporate), and Geography – Global Forecast to 2024” ซึ่งเป็นรายงานเกี่ยวกับตลาดอุปกรณ์บล็อกเชนโดยแบ่งออกเป็นประเภทต่าง ๆ รวมถึงแบ่งตามภูมิศาสตร์ และยังคาดการณ์ตลาดโลกไปจนถึงปี 2024 อีกด้วย

ตลาดอุปกรณ์บล็อกเชน จะเติบโต $1.285 พันล้านดอลลาร์ ภายในปี 2024

บริษัทบอกว่าตลาดอุปกรณ์บล็อกเชนจะเติบโตแบบทบต้น 42.5% ภายในไม่กี่ปีนี้ สูงถึง $1,285 ล้านดอลลาร์ในปี 2024 เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณซื้อขายในตลาดปี 2019 อยู่ที่ประมาณ $218 ล้านในปัจจุบัน

ปัจจัยหลักและผู้มีส่วนร่วมในตลาดที่สำคัญ

ปัจจัยหลักที่มีอิทธิพลทำให้ตลาดเติบโต MarketsandMarkets ชี้ว่ามาจากการยอมรับการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในภาคส่วนต่าง ๆ เพิ่มขึ้น อาทิ การจัดการห่วงโซ่อุปาทานและค้าปลีก การพัฒนาการลงทุนของกิจการร่วมทุน การเพิ่มมูลค่าตลาดของคริปโตเคอร์เรนซี และการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น (ICO)

การขาดการการกำกับดูแลและมาตรการบังคับที่ชัดเจน รวมถึงการขาดความตระหนักรู้จะทำให้ตลาดอุปกรณ์บล็อกเชนเติบโตอย่างจำกัด

อุปกรณ์บล็อกเชนที่เชื่อมต่อแบบไร้สายในการโอนข้อมูล อาทิเช่น มือถือบล็อกเชน กระเป๋าเงินดิจิทัลแบบฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์ขายหน้าร้าน จะเติบโตสูงสุดในช่วงคาดการณ์ อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์จะมาพร้อมกับเกตเวย์บล็อกเชน และอุปกรณ์มีการตั้งค่าเอาไว้ล่วงหน้าสำหรับใช้งานในธนาคาร หน่วยงานรัฐบาล ยานยนต์ โทรคมนาคม และอุตสาหกรรมอื่น ๆ

ตลาดอุปกรณ์บล็อกเชน จะเติบโต $1.285 พันล้านดอลลาร์ ภายในปี 2024
ที่มา : MarketsandMarkets report

North America’s dominance ตลาดอเมริกาเหนือเป็นผู้นำตลาด

ในแง่ของภูมิศาสตร์ อเมริกาเหนือจะเป็นผู้นำโลกในการพัฒนาตลาดอุปกรณ์บล็อกเชน รายงานบอกว่า

อเมริกาเหนือจะเป็นผู้นำตลาดโลก เนื่องจากภูมิภาคนี้บุกเบิกอุปกรณ์บล็อกเชน…ยิ่งไปกว่านั้น ผู้จัดจำหน่ายมีฐานอยู่ในภูมิภาคนี้อีกด้วย ดังนั้น จึงมีส่วนทำให้ตลาดอุปกรณ์บล็อกเชนเติบโตมากในภูมิภาคนี้


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด