Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหลังจากมีความพยายามหลายครั้ง เวเนซุเอลา มีตู้ Bitcoin ATM เครื่องแรกจนได้

หลังจากมีความพยายามหลายครั้ง เวเนซุเอลา มีตู้ Bitcoin ATM เครื่องแรกจนได้


ข้อมูลจาก Coin ATM Radar รายงานว่า เวเนซุเอลา จะมีเครื่อง Bitcoin ATM เครื่องแรกในประเทศ


Bitcoin ATM เครื่องแรกในเวเนซุเอลา

ตามที่ Coin ATM Radar เว็บไซต์บริการค้นหาข้อมูล Bitcoin ATM ที่ใกล้ที่สุด รายงานว่า เครื่องกดเงินคริปโต หรือ crypto ATM เครื่องแรกของเวเนซุเอลา ได้ติดตั้งในวันที่ 10 กันยายน ในเมือง San Antonio del Táchira

Panda BTM บริษัทในละตินอเมริกา ได้ติดตั้ง Bitcoin ATM ภายในร้านสะดวกซื้อขนาดเล็กที่มีชื่อว่า Viajes e Inversiones HC โดยเครื่องจะรองรับสกุลเงินคริปโตหลัก อย่างเช่น Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH) และ DASH รวมไปถึงสกุลเงินเปโซคริปโตอย่างเป็นทางการของเวเนซุเอลาและโคลัมเบียอีกด้วย

ชัดเจนว่ามีความพยายามติดตั้งตู้ Bitcoin ATM ในเวเนซุเอลาหลายครั้ง เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทคริปโต Cryptobuyer ประกาศติดตั้งและทดสอบตู้ Bitcoin ATM ใหม่ในเมืองคารากัส อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดขึ้นอะไรขึ้น ตู้ ATM จึงยังไม่ให้บริการใด ๆ


โคลัมเบียมีตู้ crypto ATM จำนวนมาก

ประเทศเพื่อนบ้านอย่างโคลัมเบียมีตู้ crypto ATM จำนวนมากที่สุดในละตินอเมริกา มีการติดตั้งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากความร่วมมือระหว่าง  Paxful ตลาดคริปโตแบบเพียรทูเพียร์ระดับโลก กับ CoinLogiq บริษัทบล็อกเชนในเมืองเมเดยิน ซึ่งได้นำตู้ crypto ATM ใหม่ติดตั้งใช้งานโคลัมเบีย


ตู้ crypto ATM กว่า 5400+เครื่องทั่วโลก

ตู้ Bitcoin ATM เปิดใช้งานในเมืองแวนคูเวอร์ของประเทศแคนาดาเครื่องแรกของโลก ในปลายปี 2013 นับตั้งแต่นั้นมา จำนวนตู้ crypto ATM เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

จากข้อมูลสถิติจาก ATM Radar พบวา จำนวนตู้ crypto ATM ทั่วโลกจาก 501 เครื่องในปี 2016 เพิ่มขึ้นมากกว่า 5400 เครื่องในปี 2019

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด