Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการจีนมีแผนปราบปรามเหมืองขุดคริปโตในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน

ทางการจีนมีแผนปราบปรามเหมืองขุดคริปโตในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน


หน่วยงานกำกับดูแลในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน (Inner Mongolia) ของจีน ได้ออกเตือนจะกวาดล้างธุรกิจทำเหมืองขุดคริปโตในเขตปกครองตนเองฯ


การแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

สำนักข่าวคริปโตท้องถิ่น ChainNews รายงาน เมื่อวันที่ 14 กันยายน หน่วยงานหลัก 5 แห่งได้ทบทวนความจำเป็นปรับปรุงใหม่ต่ออุตสาหกรรมเหมืองขุดภายในเขตปกครองตนเอง ได้แก่องค์กร คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูป สำนักงานความมั่นคงสาธารณะ สำนักงานกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานการเงินและหน่วยงานจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data)

จากรายงานดังกล่าว หน่วยงานกำกับดูแลมีจุดยืนว่า

อุตสาหกรรมการทำเหมืองขุดสกุลเงินเสมือนเป็นนวัตกรรมทางการเงินปลอมไม่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจจริง จึงไม่ควรได้รับการสนับสนุน

ส่งผลกระทบ?

แนวทางการกำกับดูแลการทำเหมืองขุดคริปโตในจีนไม่ไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้ไม่ชัดเจนว่าการแจ้งเตือนครั้งล่าสุดจะมีความหมายอย่างไรกันแน่สำหรับการทำเหมืองขุดในมองโกเลียใน

ใน tweet โต้ตอบจากรายงานข่าว ChainNews โดย Dovey Wan นักวิจารณ์คริปโตและหุ้นส่วนของ Primitive Ventures เขียนว่า “ฉันก็สงสัยอยู่ว่าสิ่งนี้จะมีผลกระทบอย่างไรบ้าง”

สถานการณ์การทำเหมืองขุดคริปโตในจีน

ปลายเดือนพฤษภาคม มีรายงานว่าจีนเป็นแหล่งขุด BTC โลก ถึง 70% ของทั้งหมด ในเวลานั้นมีรายงานอีกว่าทางการจีนกำลังตรวจสอบการทำเหมืองขุดที่ผิดกฎหมายในมณฑลเสฉวน เขตที่ทำเหมืองขุด 70% ของการขุด Bitcoin (BTC) ทั้งหมดในจีน โดยใช้พลังงานไฟฟ้าจากลุ่มน้ำต้าตู้ (Dadu River Basin)

ก่อนหน้านั้น ในเดือนเมษายน Cointelegraph รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน กำลังพิจารณาสั่งห้ามการทำเหมืองขุดคริปโตทั่วประเทศ อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด