Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraธนาคารกลาง 25 แห่งทั่วโลกจะเข้าพบผู้ก่อตั้ง Libra ในสวิตเซอร์แลนด์ในวันจันทร์นี้

ธนาคารกลาง 25 แห่งทั่วโลกจะเข้าพบผู้ก่อตั้ง Libra ในสวิตเซอร์แลนด์ในวันจันทร์นี้


เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และ ธนาคารกลาง 25 แห่ง จากทั่วโลก จะเข้าพบ Libra เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินจากโครงการ


ที่ประชุมธนาคารกลางท้าทาย Libra

วันที่ 16 กันยายน ตัวแทนจาก Libra จะเข้าพบกับคณะกรรมการการชำระเงินและโครงสร้างพื้นฐานตลาด (Payments and Market Infrastructure, CPMI) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของธนาคารเพื่อการชำระบัญชีระหว่างประเทศ (Bank of International Settlements, BIS) ในสวิตเซอร์แลนด์ (Financial Times รายงาน เมื่อวันที่ 14 กันยายน)

CPMI ในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานระหว่างประเทศของทาง BIS และสมาชิกคณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน (Financial Stability Board) ประกอบด้วยสมาชิกจากธนาคาร 28 แห่ง อาทิ ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ (Bank of England), ธนาคารกลางเยอรมัน (Deutsche Bundesbank) และธนาคารกลางแห่งรัฐนิวยอร์ก (Federal Reserve Bank of New York)

รายงานบอกว่า การพบปะนี้เป็นครั้งใหญ่ครั้งแรกระหว่างผู้ก่อตั้งLibra กับ ผู้กำหนดนโยบายทางการเงินระดับโลก นับตั้งแต่ Facebook เปิดตัวโครงการเหรียญ stablecoin ในวันที่ 18 มิถุนายน

ธนาคารกลาง 25 แห่งทั่วโลกจะเข้าพบผู้ก่อตั้ง Libra ในสวิตเซอร์แลนด์ในวันจันทร์

ECB มีแผนออกสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง

Benoit Coeure ผู้บริหาร ECB ซึ่งเป็นประธานในที่ประชุมบาเซิล กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า กำแพงขวางกั้นการอนุมัติการดำเนินการLibra ในสหภาพยุโรปค่อนข้างสูงมาก

หลังจากมีการหารือร่วมกันของรัฐมนตรีคลังของ EU ในเฮลซิงกิลเมื่อวันที่ 13 กันยายน Coeure บอกว่าถึงเวลาแล้วที่หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน “จะต้องคิดเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง” บอกเป็นนัยว่ามีความเป็นไปได้ที่จะใช้เป็นเครื่องมือทางการเงินของ ECB (ตามที่ Reuters รายงาน)

Coeure ยืนยันว่า ECB เริ่มมีแผนโครงการสกุลเงินดิจิทัลก่อนที่ Libra จะเปิดตัว คาดว่าผู้บริการจะรายงานเรื่องสกุลเงินดิจิทัลเข้าในที่ประชุมรัฐมนตรีคลังของกลุ่มประเทศ G7 ในเดือนตุลาคมนี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด