Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี เข้าร่วมเครือข่ายบล็อกเชนของ JPMorgan

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี เข้าร่วมเครือข่ายบล็อกเชนของ JPMorgan


ธนาคารดอยซ์ (Deutsche Bank) ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมันนี เข้าร่วม Interbank Information Network (IIN) เครือข่ายบล็อกเชน JPMorgan


2 ปีในการดำเนินการ

นับตั้งแต่เปิดตัวโครงการในปี 2017 ปัจจุบันโครงการบล็อกเชนขับเคลื่อนโดย JPMorgan มีเครือข่ายธนาคาร เข้าร่วมใช้งานแพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลกแล้ว 320 แห่ง โดยใช้เครือข่าย Ethereum (Financial Times รายงานเมื่อวันที่15 กันยายน)

Takis Georgakopoulos หัวหน้าระบบชำระเงินของ JPMorgan คาดหวังว่าธนาคาร Deutsche Bank จะเป็นธนาคารขนาดใหญ่แห่งแรกที่เข้าร่วม IIN รายงานบอกว่า ธนาคารเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

Ole Matthiessen หัวหน้าฝ่ายจัดการเงินบอกว่า IIN จะช่วยให้ Deutsche Bank บริการลูกค้าได้ดีกว่าเดิม และยังคาดหวังว่าช่วยลดต้นทุนการชำระเงินที่ยุ่งยากอีกด้วย

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี เข้าร่วมเครือข่ายบล็อกเชนของ JPMorgan

เป้าหมายสมาชิก 400 ราย ภายในสิ้นปี

เครือข่าย IIN นั้นใช้งานแพลตฟอร์ม Quorum ที่พัฒนาโดย JPMorgan และมุ่งมั่นรับมือกับความท้าทายการแบ่งปันข้อมูลระหว่างธนาคารและเร่งทำธุรกรรมให้รวดเร็วยิ่งขึ้น Quorum เป็นบล็อกเชนทำงานบนเครือข่าย Ethereum ล่าสุดมีรายงานว่าได้ร่วมมือกับ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้งอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นเครือข่ายบล็อกเชนสาธารณะแบบกระจายศูนย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

Georgakopoulos คาดว่า JPMorgan จะมีลูกค้ามุ่งหวังถึง 400 รายภายในสิ้นปี 2019 และหวังว่าธนาคารขนาดใหญ่จะเข้าร่วมในอนาคตอันใกล้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด