Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงศึกษาธิการมาเลเซีย ต่อสู้กับปัญหาปริญญาบัตรปลอมด้วยบล็อกเชน

กระทรวงศึกษาธิการมาเลเซีย ต่อสู้กับปัญหาปริญญาบัตรปลอมด้วยบล็อกเชน


กระทรวงศึกษาธิการมาเลเซียเปิดตัวแอพพลิเคชั่น E-Skrol สร้างบนบล็อกเชน NEM เพื่อแก้ปัญหาปริญญาบัตรปลอมด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

เมื่อวันที่ 19 สำนักข่าวท้องถิ่น Bernama รายงานว่า กระทรวงศึกษาธิการมาเลเซียประกาศว่า แอพพลิเคชั่นบล็อกเชน E-Skrol ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ทำให้สามารถตรวจสอบปริญญาบัตรทางการศึกษาของมาเลเซียได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันจะนำไปใช้งานกับมหาวิทยาลัยของรัฐและมหาวิทยาลัยเอกชนทั่วประเทศ

แอพพลิเคชั่น E-Skrol มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดการปริญญาทางการศึกษาปลอมที่เพิ่มขึ้นในมาเลเซีย ซึ่งมักได้รับประกาศนียบัตรออนไลน์ ที่เรียกว่า โรงงานผลิตประกาศนียบัตร

Dr. Maszlee Malik รัฐมนตรีศึกษาธิการ ยืนยันว่า ปัญหาการปลอมแปลงประกาศนียบัตรทีมีผลกระทบเชิงลบต่อระบบการศึกษาระดับอุดมศึกษามาก

มีคนเชื่อมั่นในชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยมาเลเซีย จึงตบแต่งโปรไฟล์ด้วยปริญญาบัตรปลอม ฉันเชื่อว่าแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนจะเปลียนแปลงสถานการณ์นี้ได้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เสริมอีกว่า ปัจจุบันทุกคนทุกแห่งในโลกสามารถตรวจสอบข้อมูลผู้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในมาเลเซียได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ หลักฐานการศึกษา วันจบการศึกษา ระดับการศึกษา ผ่านแอพพลิเคชั่น สามารถสแกนคิวอาร์โค้ด (QR code) และสามารถพิมพ์ใบรับรองออกมาได้อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด