Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFCME Group มีแผนเปิดตัว Bitcoin Options ในช่วงต้นปี 2020

CME Group มีแผนเปิดตัว Bitcoin Options ในช่วงต้นปี 2020


CME Group บริษัทด้านตลาดตราสารอนุพันธ์ (Derivatives marketplace) ระดับโลก ประกาศว่าจะให้บริการ Options ตัวเลือกสำหรับสัญญา Bitcoin futures contracts เริ่มต้นในไตรมาสแรกของปีหน้า

บริษัทในชิกาโกเจ้าแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ futures ในเดือนธันวาคม 2017 ในเวลาไล่เลี่ยกันกับคู่แข่ง Chicago Board Options Exchange (CBOE) เปิดตัวใน Windy City rival

บริษัท CME ประกาศเมื่อวันศุกร์ บอกว่าการเปิดตัว Bitcoin Options มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกค้า “มีเครื่องมือเพิ่มเติมในการซื้อขายและใช้ในการป้องกันความเสี่ยง”

CME Group มีแผนเปิดตัว Bitcoin Options ในช่วงต้นปี 2020

Tim McCourt หัวหน้าฝ่ายฝ่ายดัชนีหุ้นและผลิตภัณฑ์การลงทุนทางเลือกของ CME Group กล่าวว่า

จากความต้องการของลูกค้าและตลาด Bitcoin futures ของเราเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เราเชื่อว่าการออก Options จะช่วยให้ลูกค้าของเรามีความยื่นหยุ่นในการเทรดและป้องกันความเสี่ยงจากราคา Bitcoin ที่ผันผวนได้ดีขึ้น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกออกแบบมาช่วยให้นักลงทุนสถาบันและนักเทรดมืออาชีพสามารถจัดการกับตลาดสปอตได้อย่างเต็มที่ รวมถึงการป้องกันความเสี่ยงในตลาด Bitcoin futures ภายใต้ตลาด exchange ที่มีการควบคุม

ในเดือนมีนาคม 2019 CBOE หยุดให้บริการผลิตภัณฑ์ Futures ส่งผลให้ CME กลายเป็นผู้ให้บริการ Bitcoin Futures เจ้าเดียวในสหรัฐอเมริกา

CME จะมีคู่แข่งหน้าใหม่เข้ามาในวันจันทร์นี้ เนื่องจาก Intercontinental Exchange และ Bakkt บริษัทจะเริ่มให้บริการผลิตภัณฑ์ Futures รายใหม่ แม้จะต่างไปจาก cash contracts ของ CME โดยที่ ICE จะให้บริการผลิตภัณฑ์ physically delivered นั่นหมายความว่าลูกค้าจะได้รับ bitcoin จริง แทนที่จะเป็นเงินสดหรือรายการเทียบเท่าเงินสดแทน (cash equivalent)

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด