Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFCA อังกฤษ เตือนประชาชนเกี่ยวกับการลงทุนคริปโตใน First BTC FX

FCA อังกฤษ เตือนประชาชนเกี่ยวกับการลงทุนคริปโตใน First BTC FX


สำนักงานกำกับดูแลทาการเงินของอังกฤษ (British Financial Conduct Authority, FCA) เตือนเกี่ยวกับ First BTC FX การลงทุนคริปโตที่หลอกลวงจากบริษัท

บริษัทอ้างว่าได้รับอนุญาต

คำเตือนจาก FCA เผยแพร่เมื่อวันที่ 20 กันยายน First BTC FX อ้างว่าได้รับอนุญาตจาก First Global Limited ซึ่ง First Global ชื่อทางการค้าขององค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรของ First Committee Association โดย First BTC FX ยังเคลมว่าเป็นตัวแทนชื่อทางการค้าของ First Global ดังกล่าว ซึ่งปรากฏบนเว็บไซต์ firstbtcfx.com อีกด้วย

บริษัทวางตัวเป็นนิติบุคคลที่ถูกกฎหมาย

บริษัทหลอกลวงเคลมว่าให้บริการซื้อขายระดับพรีเมียมในสินค้าโภคภัณฑ์ ฟอเร็กซ์ ดัชนี หุ้น และคริปโตเคอร์เรนซี ในส่วนของการเทรดคริปโตนั้น First BTC FX อธิบายรูปแบบการลงทุน โดยการันตีว่าการลงทุนขั้นต่ำเพียง $100 “จะได้กำไรสูงถึง $3,000” เลยทีเดียว

ในส่วนของ “Risk Disclosure” การเปิดเผยข้อมูลด้านความเสี่ยง บริษัทให้รายละเอียดว่า First Global ไม่ได้ให้บริการแก่ลูกค้าจากสหรัฐอเมริกา แคนาดา อิสราเอล และอิหร่าน

ในคำแถลงการณ์ FCA เตือนเกี่ยวกับบริษัทที่หลอกลวง บิริษัทได้คัดลอกข้อมูลของบริษัทที่ถูกกฎหมาย ทั้งชื่อ เว็บไซต์ ที่อยู่ หรือหมายเลขอ้างอิงบริษัท เพื่อหลอกลวงนักลงทุนให้เข้าใจผิดว่าเป็นบริษัทจริง ๆ FCA กล่าวว่า

จงระวังนักหลอกลวงต้มตุ๋นจะให้รายละเอียดที่เป็นเท็จหรือปนกับข้อมูลจริงของบริษัทที่ลงทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด