Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนาซ่า (NASA) เฟ้นหานักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ที่รู้เรื่อง คริปโต และ บล็อกเชน

นาซ่า (NASA) เฟ้นหานักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ที่รู้เรื่อง คริปโต และ บล็อกเชน


นาซ่า (NASA) กำลังมองหานักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (data scientist) ที่ชำนาญด้านบล็อกเชนและคริปโต

รายการลิสต์งานจากเว็บ LinkedIn โพสต์เมื่อวันที่ 20 กันยายน NASA มีตำแหน่งงานว่างในห้องปฏิบัติการ Jet Propulsion Laboratory ในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งทำหน้าที่หลักสร้างหุ่นยนต์ยานอวกาศบนดาวเคราะห์และดำเนินการภารกิจวงโคจรโลก

คุณสมบัติที่ต้องการสูงมากนั้น NASA ได้ลิสต์ความรู้ที่จำเป็นอย่างน้อยในหนึ่งสาขา ได้แก่ บิ๊กดาต้า (big data) การเรียนรู้ของเครื่อง (machine learning) อินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง (Internet of Things) การวิเคราะห์ (analytics) สถิติ (statistics) และการประมวลผลคลาวด์ (cloud computing) อีกส่วนหนึ่งระบุว่า หากมีประสบการณ์ทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน (blockchain technology) และ คริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency) คุณสมบัติดังกล่าวจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

นาซ่า (NASA) เฟ้นหานักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ที่รู้เรื่อง คริปโต และ บล็อกเชน

นักวิทยาศาสตร์ข้อมูลตามที่ระบุเอาไว้ ควรมีความรู้ในการออกแบบและติดตั้งโปรแกรมวิเคราะห์ที่ซับซ้อน สามารถจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับงานวิจัย สร้างแบบจำลอง ทำเหมืองข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนายที่นาซ่า ได้

เทคโนโลยีบล็อกเชนมิใช่เรื่องใหม่สำหรับ NASA ในเดือนเมษายน 2018 องค์การนาซ่าได้รับทุนสนับสนุนการพัฒนายานอวกาศไร้คนขับที่สามารถใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนช่วยตัดสินใจโดยปราศจากการแทรกแซงของมนุษย์

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด