Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraIBM ประกาศ พร้อมร่วมงานกับ Libra คริปโตของ Facebook

IBM ประกาศ พร้อมร่วมงานกับ Libra คริปโตของ Facebook


International Business Machines (IBM) บริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยี พร้อมร่วมงานกับ Facebook ในโครงการเหรียญLibra สำนักข่าว CNBC รายงาน เมื่อวันที่ 23 กันยายน

Jason Kelley ผู้จัดการทั่วไปด้านบล็อกเชนของ IBM กล่าวว่า บริษัทกำลังพิจารณามุ่งสร้างความร่วมมือในวงการ เน้นย้ำว่า “บล็อกเชนเป็นกีฬาประเภททีม” เขาเน้นย้ำถึงการเปิดกว้างของบริษัทต่อแนวคิดความร่วมมือกับ Facebook ว่า

ลูกค้าของเราพร้อมทำงานกับ Facebook และเราพร้อมร่วมงานกับทุกส่วนกับพวกเขาไปด้วยกัน

International Business Machines (IBM) บริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยี พร้อมร่วมงานกับ Facebook ในโครงการเหรียญLibra สำนักข่าว CNBC รายงาน เมื่อวันที่ 23 กันยายน

การแปลงเป็นโทเคน (Tokenization) ไม่ใช่คริปโตเคอร์เรนซี

IBM ได้สร้างบล็อกเชนของตนเองขึ้น ซึ่งบริษัทอ้างว่าช่วยให้ “ความโปร่งใสทุกเรื่องตั้งแต่กิจการธนาคารไปจนถึงการจัดการห่วงโซ่อุปทาน” ดีขึ้น

Kelly ไม่ได้บอกว่า บริษัทสนใจเข้าร่วมสมาคม Libra Association อย่างไรก็ตาม เขายอมรับรู้ดีว่า การเข้ามาของ Facebook ในอุตสาหกรรมจะช่วยให้เร่งวงการนี้ถูกต้องตามกฎหมาย

อย่างไรก็ดี เขาถอยห่างไปจากคริปโตเคอร์เรนซี โดยมุ่งเน้นการแปลงเป็นโทเคน (tokenization) แทน ซึ่งช่วยให้สามารถแปลงสินทรัพย์ต่าง ๆ เช่น เงินตรา หรือหุ้น เป็นดิจิทัลได้ เขากล่าวว่า

เมื่อเราพูดถึง Libra แล้วผู้คนจะบอกว่ามันเป็นเพียงคริปโตสกุลหนึ่ง…สิ่งที่เรากำลังพูดถึงต่างจากคริปโตและเรากำลังพูดถึงการแปลงเป็นโทเคน (tokenization)…

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด