Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraMark Zuckerberg ซีอีโอ Facebook ยืนยัน ‘ความอ่อนไหวทางสังคม’ อาจเลื่อนกำหนดเวลา เปิดตัว Libra ออกไป

Mark Zuckerberg ซีอีโอ Facebook ยืนยัน ‘ความอ่อนไหวทางสังคม’ อาจเลื่อนกำหนดเวลา เปิดตัว Libra ออกไป


Facebook กำลังดำเนินการโครงการ Libra อย่างระมัดระวังมากกว่าโครงการอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ Mark Zuckerberg ซีอีโอยืนยัน

Libra ต้องมีการปรึกษาหารือก่อนเปิดตัวใช้งานจริง

จาการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวของเอเชีย Nikkei เมื่อวันที่ 26 กันยายน ดูเหมือนว่า Zuckerberg กังวลใจมากเมื่อต้องเผชิญหน้าจากการตรวจสอบโครงการ Libra

สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook ถูกถล่มอย่างหนักจากหน่วยงานรัฐบาลทั่วโลก ตั้งแต่เปิดตัวเอกสารทางเทคนิคเมื่อหลายเดือนก่อน การไต่สวนหาความจริงอย่างเข้มงวดยังไม่สามารถขจัดคลายกังวลเชิงลบได้ รัฐบาลต่างกลัวว่า Libra จะบ่อนทำลายระบบสกุลเงินตราของประเทศ

Zuckerberg บอกกับสำนักข่าวว่า

ตอนนี้เราได้เปลี่ยนแนวทางดำเนินการและวิธีการทำงานในการทำสิ่งต่างๆ เนื่องจากว่าส่งผลต่อความอ่อนไหวทางสังคม เราต้องการเว้นระยะเวลาเพื่อเราจะสามารถออกไปหาและพูดพูดคุย ปรึกษาผู้คนแล้วรับฟังความเห็นกลับมา และหลีกเลี่ยงปัญหาก่อนที่จะเปิดตัวออกมาใช้งาน

เขายังกล่าวต่อไปอีกว่า

นั่นเป็นแนวทางการทำงานที่แตกต่างจากเมื่อห้าปีก่อนมาก แต่ฉันคิดว่าเป็นแนวทางที่ถูกทางแล้วสำหรับเราเพื่อทำสิ่งต่าง ๆ ให้เราสามารถดำเนินการต่อได้

การต่อต้าน Libra อย่างรุนแรงนั้นไม่ถูกต้อง

การเกิดขึ้นของคริปโตเคอร์เรนซีได้สร้างความรังเกียจจากหน่วยงานของรัฐต่อ นวัตกรรมของ Facebook ที่พยายามจะเสนอเหรียญออกมาใช้งาน

https://twitter.com/brian_armstrong/status/1176991591845654528

Brian Armstrong  ซีอีโอ Coinbase โพสต์ tweet เมื่อวันพุธ

Libra เป็นหนึ่งในโครงการคริปโตที่สำคัญมีศักยภาพต่อการพัฒนาโลกให้ดีขึ้น ไม่ว่ามันจะถูกนำมาใช้งานได้จริงหรือไม่ แต่การพยายามต่อต้านอย่างรุนแรงนั้นไม่ถูกต้องและคิดผิดเอามาก ๆ

Libra ตามกำหนดการเดิมจะเปิดตัวภายในปี 2020 เมื่อพิจารณาจากข่าว Nikkei นั้น Zuckerberg อาจเลื่อนเวลาเปิดตัวขยับออกไปเล็กน้อย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด