Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเจ้าของบริษัท Monsanto หันมาใช้บล็อกเชนทางด้านการเกษตร

เจ้าของบริษัท Monsanto หันมาใช้บล็อกเชนทางด้านการเกษตร

Ant Financial ผู้ให้บริการ Alipay ได้ร่วมมือกับ Bayer Crop Science ยักษ์ใหญ่ด้านอารักขาพืช เจ้าของบริษัท Monsanto พัฒนาโซลูชั่นบล็อกเชนในอุตสาหกรรมอาหารและพืชผัก

หนังสือแสดงเจตจำนง

สำนักข่าวบล็อกเชนสำหรับองค์กร Ledger Insights รายงาน ความร่วมมือในวันที่ 26 กันยายน โดยระบุว่าบริษัททั้งสองได้ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนงในการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจสอบย้อนกลับและความโปร่งใส โครงการจะประกาศในงานประชุม Apsara Conference ในหางโจว ประเทศจีน ในสัปดาห์นี้

Ant Financial ยังรายงานต่อสาธารณะอีกด้วยว่า จะขยายความร่วมมือกับ Hyperledger เพื่อดำเนินงานมาตรฐานการทำงานร่วมกัน และพัฒนาแอพพลิเคชั่นบล็อกเชน ตามรายงาน บริการ Blockchain as a Service (BaaS) จะสนับสนุนทั้งแพลตฟอร์มของบริษัทและ Fabric ของ Hyperledger

Monsanto ใช้บล็อกเชน?

Bayer เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นยักษ์ใหญ่ด้านอารักขาพืช ได้เข้าซื้อกิจการบริษัททางเคมีการเกษตร Monsanto สำเร็จด้วยมูลค่า $63 พันล้านดอลลาร์ ในปีที่ผ่านมา ตัวแทนของ Ant Financial แสดงให้เห็นขอบเขตของโครงการว่า

เป้าหมายของความร่วมมือก็คือ สร้างโซลูชั่นบนพื้นฐานของบล็อกเชนที่ออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในห่วงโซ่อุปทานทางการเกษตรให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ปัจจุบัน แอพทางด้านการเกษตรเป็น “หนึ่งใน 40 แอพพลิเคชั่นของเทคโนโลยีบล็อกเชนของ Ant” และบริษัทยังมีโครงการทางด้านห่วงโซ่อุปทานทางการเงินและการตรวจสอบข้าวแบบย้อนกลับอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด