Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศพนักงานแอบใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ในศูนย์วิจัยนิวเคลียร์ขุด Bitcoin และถูกปรับเงิน $7,000

พนักงานแอบใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ในศูนย์วิจัยนิวเคลียร์ขุด Bitcoin และถูกปรับเงิน $7,000


พนักงานที่ศูนย์วิจัยนิวเคลียร์พื้นที่ปิดของเมือง Sarov ในรัสเซีย ถูกจับได้ว่าแอบขุด Bitcoin (BTC) อย่างผิดกฎหมาย

ถูกสั่งจ่ายค่าปรับ $7,000

สำนักข่าวรัสเซีย Meduza รายงาน เมื่อวันที่ 27 กันยายน ชายคนหนึ่งถูกปรับเป็นเงิน 450,000 rubles ($7,000) จากพยายามขุด Bitcoin ในที่ทำงาน โดยแอบใช้ความสามารถของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ (ทะลุขีดจำกัด 1 petaflop/s) ของสถาบันวิจัย All-Russian Scientific Research Institute ที่เมือง Sarov ประเทศรัสเซีย  

พื้นที่ปิดของเมือง Sarov อยู่ห่างจากมอสโกทางทิศตะวันออกประมาณ 230 ไมล์ เป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยทางอาวุธนิวเคลียร์ของรัสเซีย

ศาลได้สั่งคำพิพากษาเมื่อวันที่ 17 กันยายน พนักงานศูนย์วิจัยนิวเคลียร์ถูกตัดสินว่ามีความผิดในการเข้าถึงข้อมูลคอมพิวเตอร์และละเมิดกฎระเบียบการจัดเก็บข้อมูล

พนักงานแอบใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ในศูนย์วิจัยนิวเคลียร์ขุด Bitcoin และถูกปรับเงิน $7,000

การแอบขุดคริปโตอย่างผิดกฎหมาย

Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้  องค์การความมั่นคงแห่งชาติอาร์เมเนีย (Armenian National Security Service) กล่าวหาว่า บริษัทไอทีแอบขุดคริปโตโดยขโมยไฟฟ้าจากภายในโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ หน่วยงานของรัฐรายงานว่าบริษัทไอทีได้ติดตั้งเครื่องขุดคริปโตเคอร์เรนซีภายในโรงงานไฟฟ้าแห่งหนึ่งในอาร์เมเนีย แล้วแอบใช้ไฟฟ้าอย่างผิดกฎหมาย 1.5 กิโลวัต-ชั่วโมง ซึ่งคิดเป็นมูลค่ามากกว่า $150,000 ภายในระยะเวลา 1.5 ปี

ในเดือนพฤษภาคม มีรายงานว่า ทางการมณฑลเสฉวนของจีน เข้าตรวจสอบฟาร์มเหมืองขุดท้องถิ่นที่ถูกกล่าวหาว่าดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย เหมืองขุดตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวนที่ได้ชื่อว่า “เมืองหลวงแห่งการขุดคริปโทของโลก” ฟาร์มเหมืองขุดมากกว่า 30,000 เครื่องได้ติดตั้งขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐอย่างเป็นทางการ และอาจถูกตรวจสอบในอนาคต

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด