Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraSheryl Sandberg ซีโอโอ Facebook เตรียมเข้าพบเจรจาโครงการ Libra กับ สภาสหรัฐฯ

Sheryl Sandberg ซีโอโอ Facebook เตรียมเข้าพบเจรจาโครงการ Libra กับ สภาสหรัฐฯ


Sheryl Sandberg ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของ Facebook กำลังอยู่ระหว่างเจรจากับคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภา (House Financial Services Committee) สหรัฐฯ เพื่อให้การต่อโครงการ Libra เหรียญ Stablecoin ของ Facebook

พูดคุยประเด็นอำนาจทางการตลาดและ Libra

สำนักข่าว Bloomberg  รายงาน เมื่อวันที่ 26 กันยายน Facebook กำลังพยายามให้ Sandberg ซีโอโอเข้าพบกับคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภาสหรัฐฯ คาดว่าจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ ในเดือนหน้า

คาดว่าSandberg จะเข้าพบให้ข้อมูลประเด็นอำนาจทางการตลาด (market power) ของบริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ และแผนงานเปิดตัว Libra เหรียญStablecoin ในปี 2020 แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อบอกกับทาง Bloomberg

ก่อนหน้านี้Sanberg เคยให้การต่อคณะกรรมาธิการข่าวกรองของวุฒิสภา (Senate Intelligence Committee concerning) สหรัฐฯ ในประเด็นความเป็นส่วนตัวและข้อมูลแคมเปญเกี่ยวกับทำให้เข้าใจผิดในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากแพลตฟอร์ม Facebook ในปี 2016

Zuckerberg เดินทางไปวอชิงตัน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Mark Zuckerberg ร่วมรับประทานอาหารค่ำกับสมาชิกสภาคองเกรสสหรัฐฯ จำนวนหนึ่ง เนื่องจากโครงการ Libra เหรียญ Stablecoin ถูกสืบสวนหาความจริงอย่างหนักในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

Mark R. Warner วุฒิสมาชิกจากพรรคเดโมแครต กล่าวถึง Zuckerberg ว่าต้องรับฟัง “ข้อกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว เนื้อหาข้อมูลที่เลวร้าย และวิธีการจัดการกับมัน”

Facebook ยังคงกำหนดเปิดตัว Libra ในปี 2020

สัปดาห์ที่ผ่านมา David Marcus หัวหน้า Calibra ของ Facebook ส่งสัญญาณว่าการเปิดตัว Libra ในปี 2020 ยังคงเดิม แม้จะได้รับแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับทางการเงินต่าง ๆ โดยกล่าวว่าทีมที่อยู่เบื้องหลัง Libra จะจัดการกับความกังวลทั้งหมดเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เหมาะสม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด