Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดหลักทรัพย์สวิส (Six Swiss Exchange) มีแผนออกแพลตฟอร์ม ‘Initial Digital Offering’ หรือ IDO ในปี 2020

ตลาดหลักทรัพย์สวิส (Six Swiss Exchange) มีแผนออกแพลตฟอร์ม ‘Initial Digital Offering’ หรือ IDO ในปี 2020


ตลาดหลักทรัพย์ดิจิทัลสวิส (Swiss Digital Exchange, SDX) แพลตฟอร์มเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลของตลาดหลักทรัพย์หลักของสวิส (SIX Swiss Exchange) มีรายงานว่าจะออกแพลตฟอร์มการเสนอขายสินทรัพย์ดิจิทัลระยะเริ่มต้น (initial digital offering, IDO) ในปี 2020

โทเคนหลักทรัพย์ (security token) ของ SDX

แม้ว่า SDX ยังไม่เปิดตัว มีรายงานว่าจะจัดตั้งกลุ่มสถาบันทางการเงินระดับโลกขึ้นเพื่อหนุนหลัง IDO ในกลางปี 2020 Coindesk รายงานเมื่อวันที่ 30 กันยายน

Thomas Kindler ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอ SDX เมื่อวันที่ 1 กันยายน บอกว่ากลุ่มนี้ประกอบไปด้วยนักลงทุนมากมาย อาทิ ธนาคารต่าง ๆ และผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานทางตลาด ที่มุ่งมั่นทำให้เทคโนโลยีและการระดมทุนถูกต้องตามกฎหมาย

รายงานบอกว่า IDO คล้ายคลึงกับการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป(initial public offering, IPO) เว้นแต่หุ้นจะออกมาในรูปแบบของโทเคนหลักทรัพย์ (security token) บน SDX แทน

กลุ่มสมาชิกยังไม่เปิดเผย

ขณะนี้ยังไม่เปิดเผยรายชื่อสมาชิกหรือสมาชิกเข้าร่วมเพิ่มเติม Kindler ยืนยันว่า SDX มีแผนการลงทุนสเกลขนาดใหญ่จากนักลงทุนรายใหญ่ 4-5 ราย และอีกระดับหนึ่งจากนักลงทุนรายย่อย 10 ราย

ตลาดกำลังมีแผนออกโทเคนหลักทรัพย์ของ SDX เอง โดยเปลี่ยนจากแผนเดิมที่จะตั้งใจจะแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนจากสินทรัพย์อื่น ๆ ของธนาคารดั้งเดิม อย่างเช่น อสังหาริมทรัพย์

โทเคนของSDX จะออกมา โดยดำเนินการบนบล็อกเชนระดับองค์กรจากเทคโนโลยี Corda ของ R3


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด