Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจเยอรมันบุกโจมตี Cyberbunker บังเกอร์เก่าของนาโต้ที่ถูกใช้เป็นที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ของตลาดมืด

ตำรวจเยอรมันบุกโจมตี Cyberbunker บังเกอร์เก่าของนาโต้ที่ถูกใช้เป็นที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ของตลาดมืด


ตำรวจเยอรมันบุกโจมตีและสั่งปิด Cyberbunker 2.0 ซึ่งเป็นหลุมหลบภัยเก่าของนาโต้ที่เลิกใช้งานแล้ว ถูกใช้เป็นที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ของเว็บตลาดมืดและสื่อลามกสำหรับเด็ก หลุมหลบภัยซ่อนตัวอยู่ในเมือง Mosel River ของ Traben-Trarbach มีเซิร์ฟเวอร์จำนวนมาก และมี “เงินทุน $41 ล้านดอลลาร์ที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับตลาดมืดนี้” ตามที่ Brian Krebs นักวิจัยด้านความมั่นคงรายงาน

“ไม่น่าเชื่อว่า มีชายอย่างน้อย 2 คนทีถูกกล่าวหาในครั้งนี้ เป็นธุรกิจโฮสติ้งที่ใช้บังเกอร์ตัวที่สอง จึงถูกตำรวจโจมตีและจับกุมเนื่องจากพัวพันกับกิจกรรมทางออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย” Krebs กล่าว

ตำรวจยังทำการจับกุมอีกหลายแห่งใน เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ และลักเซมเบิร์ก ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมบังเกอร์ลักษณะนี้ บังเกอร์ถูกใช้งานเป็นที่ตั้งของเว็บตลาดมืดนั้น ได้แก่ เว็บหลอกลวงทางการเงิน “Wall Street Market” เว็บค้ายาเสพติด “Cannabis Road”และ “Orange Chemicals” ตลาดยาสังเคราะห์ออกฤทธิ์ทางประสาท

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2019/09/germanbunker.png
Bunker schematic. (Image via German Police)

ตำรวจสันนิษฐานว่าบังเกอร์เป็นของ Herman Johan Xennt และ Sven Kamphuis ทั้งคู่เป็นแฮกเกอร์ที่เคยดำเนินการบังเกอร์คล้าย ๆ กันนี้ในเนเธอแลนด์ หลังจากเกิดเหตุการ์ไฟไหม้จากระเบิดจึงปิดตัวบังเกอร์เดิมและสูญเสียในเนเธอแลนด์แล้ว พวกเขาจึงย้ายไปยัง Cyberbunker แห่งใหม่ในปี 2013

“พวกเขาเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นนักหลอกลวง นักต้มตุ๋น เฒ่าหัวงู นักฟิชชิ่ง ทุกรูปแบบ” Guido Blaauw ผู้อำนวยการ Disaster-Proof Solutions บริษัทที่ขายบังเกอร์ให้กับทั้งคู่ “นั่นคือสิ่งที่พวกเขาทำกันมานานแล้วและพวกเขาเป็นที่รู้กันดี”

การดำเนินการเป็นความลับและเชื่อมโยงกับอาชญากรรมXennt นั้นเป็นจอมวายร้ายตัวฉกาจ Irish Sunday World ได้ติดตามเขาในปี 2015 บอกว่า

Xennt เหมือนกับวายร้ายใน Bond ใช้ชีวิตในบังเกอร์ เขาเป็นคนตัวซีด ผิวขาว และไว้ผมสีบลอนด์ยาว เขาไม่ค่อยเปิดเผยใบหน้าต่อสาธารณะ ยกเว้นกับเพื่อนสนิท (ที่ร่วมก่ออาชญากรรมร่วมกัน) ที่อยู่ในอพาร์ทเมนต์ในเมือง

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด