Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraควรเฝ้าระวังโครงการคริปโตที่พัฒนาในมุมมืด มากกว่าโครงการ Libra ของ Facebook ที่ดำเนินการอย่างโปร่งใส

ควรเฝ้าระวังโครงการคริปโตที่พัฒนาในมุมมืด มากกว่าโครงการ Libra ของ Facebook ที่ดำเนินการอย่างโปร่งใส


Mark Branson ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FINMA (Swiss financial supervisor) กล่าวว่า เขามีความกังวลต่อมุมมืดของคริปโตเคอร์เรนซีมากกว่าที่เขากังวลต่อ Libra เหรียญ stablecoin ของ Facebook

สวิตเซอร์แลนด์จะไม่ขัดขวางโครงการ Libra ของ Facebook

เมื่อวันที่ 1 กันยายน สำนักข่าว Reuters รายงาน ว่า Bronson คอยเฝ้าระวังโครงการคริปโตที่พัฒนาอยู่นอกสายตาจากการตรวจสอบจากทางการ มากกว่าที่เขากังวลต่อโครงการ Libra ของ Facebook โดยเขาบอกว่า “กำลังดำเนินการอย่างโปร่งใส”

ฉันกังวลมากต่อโครงการที่พัฒนาในมุมมืดในระบบการเงินบางแห่ง ที่แพร่กระจายอยู่ในไซเบอร์ และวันหนึ่งมันจะใหญ่โตจนยากจะหยุดมันได้

ควรเฝ้าระวังโครงการคริปโตที่พัฒนาในมุมมืด มากกว่าโครงการ Libra ของ Facebook ที่ดำเนินการอย่างโปร่งใส

Branson อธิบายว่า Libra จะต้องเผชิญกับกฎข้อบังคับที่เข้มงวดเช่นเดียวกันธนาคารชั้นนำตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินอยู่แล้ว และสวิตเซอร์แลนด์จะไม่ขวางทางโครงการนี้ เขาเสริมอีกว่า

เราไม่ได้อยู่จุดที่ทำให้โครงการเป็นไปไม่ได้ เราจะตอบสนองพวกเขาด้วยใจที่เปิดกว้าง ด้วยทัศนคติบนพื้นฐานความเสี่ยงเดียวกัน กฎระเบียบและมาตรฐานของเราไม่สามารถรอมชอม

สวิตเซอร์แลนด์พร้อมอนุมัติโครงการ Libra

Cointelegraph รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในยุโรปบางแห่งพร้อมขัดขวาง “สกุลเงินคู่ขนาน” ทว่า Branson กลับยืนยันเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า โครงการนี้เหมาะสมที่จะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของพวกเขามากที่สุด

…เราเพิ่งเผยแพร่แนวทางในการจำแนกเหรียญ stablecoin ภายใต้กฎหมายของสวิส และเราชัดเจนว่าไม่จำเป็นต้องมีกฎหมายใหม่ ด้านความเสี่ยงที่ทราบกันดี อย่างเช่น การฟอกเงิน การคุ้มครองผู้บริโภค เสถียรภาพของระบบ เหล่านี้มีกฎระเบียบควบคุมพร้อมอยู่แล้ว

ที่มา : cointelegraph.com
————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด