Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin จะพุ่งแรงแตะ $90,000 ในปี 2020’ ทำนายโดยธนาคาร BayernLB ที่รัฐบาลเยอรมันเป็นเจ้าของ

‘Bitcoin จะพุ่งแรงแตะ $90,000 ในปี 2020’ ทำนายโดยธนาคาร BayernLB ที่รัฐบาลเยอรมันเป็นเจ้าของ


BayernLB ธนาคารเยอรมันที่ควบคุมโดยรัฐ เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) vs Gold โดยทำนายว่า ราคา BTC จะพุ่งขึ้นอย่างก้าวกระโดดในปี 2020

Bitcoin จะโดดเด่นกว่าทองคำ (Gold)?

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ธนาคาร BayernLB ในมิวนิก ได้เผยแพร่รายงานวิจัยล่าสุดออกมาว่า ผลกระทบของเหตุการณ์ Bitcoin halving ที่กำลังจะมาถึงนั้น ดูเหมือนว่าจะมีผลต่อราคาปัจจุบันที่อยู่ที่ราว ๆ $8,300 มาก

ธนาคารเยอรมันอธิบายว่า ทองคำมีอัตรา stock-to-flow สูงมาก “มาเป็นเวลานับพันปีแล้ว” ในอีกแง่หนึ่ง ดูเหมือนว่า อัตรา stock-to-flow ของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นพอ ๆ กับทองคำในอีกไม่กี่ปีนี้ รายงานคาดการณ์

Manuel Andersch นักวิเคราะห์ FX อาวุโสจาก Bayerische Landesbank และในฐานะผู้เขียนรายงาน ชี้ว่าอัตราส่วน stock-to-flow ของสินทรัพย์นั้นใช้เป็นแนวทางแสดงให้เห็นถึง “ความแข็งแกร่ง” ของสินทรัพย์ Andersch กล่าวว่า

ในประวัติศาสตร์เมื่อถูกถึงสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีอัตรา stock-to-flow สูงสุดนั้น จะถูกใช้เป็นเงิน เนื่องจากมีมูลค่าแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุดเมื่อเวลาผ่านไป

อัตราส่วน stock-to-flow ของสินค้าโภคภัณฑ์อย่างเช่น ทองคำ เท่ากับปริมาณสินทรัพย์ที่สำรองไว้หารด้วยจำนวนที่สินทรัพย์ผลิตที่ผลิตได้ทั้งปี

ผู้เขียนรายงานสรุปว่า เมื่อพิจารณาอนาคตราคา Bitcoin จากอัตราส่วน stock-to-flow ของ Bitcoin แล้วนั้น ราคาจะพุ่งขึ้นแรงมากในเดือนพฤษภาคม ปี 2020 เขาเสริมอีกว่า

หากอัตราส่วน stock-to-flow ของ Bitcoin ในเดือนพฤษภาคม เป็นไปตามแบบจำลองนี้ ราคาจะพุ่งขึ้นแรงมากไปถึง $90,000 สิ่งนี้เป็นตัวบ่งบอกว่าเหตุการณ์ halving ที่กำลังจะมาถึงนั้น ส่งผลต่อราคาปัจจุบันที่อยู่ราว ๆ $8,000 มาก

นักลงทุนทองคำตัวยงได้ทีโจมตี Bitcoin

ชัดเจนว่าไม่มีใครเห็นด้วยกับการทำนายราคาของ BayernLB กันทุกคน Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ Peter Schiff นักลงทุนในทองคำตัวยง (gold bug) ได้ทีโจมตี Bitcoin อีกครั้ง หลังจากราคาร่วงหนักจาก $9,700 ต่ำกว่า $7,990 ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ในที่สุดราคา Bitcoin ก็หลุดต่ำกว่าเส้นแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ (descending triangle) ที่แข็งแกร่งมานานหลายเดือน ถือเป็นรูปแบบทางเทคนิคขาลงหนักมาก และมันยืนยันเกิดขึ้นชัดเจนมาก…

ที่มา : cointelegraph.com
————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล : bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด