Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดหลักทรัพย์ SIX ลิสต์ผลิตภัณฑ์ทางการเงินตัวใหม่ (ETP) มีสัดส่วนทั้ง Bitcoin และ Ether ในผลิตภัณฑ์เดียว

ตลาดหลักทรัพย์ SIX ลิสต์ผลิตภัณฑ์ทางการเงินตัวใหม่ (ETP) มีสัดส่วนทั้ง Bitcoin และ Ether ในผลิตภัณฑ์เดียว


อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับคริปโตกำลังจะลิสต์ในตลาดหุ้นของสวิส (Swiss stock exchange SIX)

บริษัทฟินเทค Amun และผู้ให้บริการคริปโต Bitcoin Suisse ประกาศเมื่อวันพฤหัสฯ ออกผลิตภัณฑ์ Amun Bitcoin Suisse BTC/ETH exchange-traded product (ETP) โดยใช้ตัวย่อ ABBA โดยมีสัดส่วน Bitcoin เก้าส่วนและ ether อีกหนึ่งส่วน ผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยน ETP ครอบคลุม 75 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าราคาตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดในลิสต์ผลิตภัณฑ์เดียว

จากการให้สัมภาษณ์ Hany Rashwan ซีอีโอ Amun บอกว่าผลิตภัณฑ์ ETP มีความสำคัญต่อการป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน โดยใช้ข้อมูลคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดสองอันดับแรกตามมูลค่าราคาตลาด และเทียบกับ Swiss francs ซีอีโอ Rashwan บอกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของสวิส

“มันเป็นการดำเนินการต่าง ๆ ตามวิธีการของสวิส” Rashwan บอกกับทาง CoinDesk “มันปลอดภัย ถูกกว่า และไม่เหมือนใคร (อนุรักษ์นิยม)”

ผลภัณฑ์ดังกล่าวเป็นไปตามผลิตภัณฑ์ crypto-based ETP ตัวอื่น ๆ ที่ออกมาในปีนี้ ที่อยู่บนพื้นฐานของคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำตามปริมาณซื้อขาย อาทิ bitcoin, bitcoin cash, ethereum และ XRP

Rashwan บอกกับทาง CoinDesk คาดว่าจะใช้สินทรัพย์ $75 ล้านดอลลาร์ในการจัดการผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อสนับสนุนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อีกภายในไตรมาสที่สี่นี้

Said Rashwan บอกว่า

Amun กำลังขยายไปยังตลาดหุ้นในภูมิภาค ครอบคลุมทั้งสินทรัพย์และสกุลเงินต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น

ที่มา : coindesk.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด