Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาชิกสภาคองเกรส เรียกร้องให้ Fed พัฒนา ‘ดอลลาร์ดิจิทัล’ สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ

สมาชิกสภาคองเกรส เรียกร้องให้ Fed พัฒนา ‘ดอลลาร์ดิจิทัล’ สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ


สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสหรัฐอเมริกา ได้เรียกร้องธนาคารกลาง (Fed) โดยสอบถามว่ามีแผนในการออกสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัล (U.S. dollar digital currency) หรือไม่อย่างไร

Fed มีอำนาจพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 30 กันยายน French Hill และ Bill Foster สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและ มีจดหมายถึง Jerome Powell  ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ  (Federal Reserve)  แสดงความกังวลว่าเงินดอลลาร์กำลังตกอยู่ในความเสี่ยงอันตราย “จาการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลอย่างกว้างขวาง” พวกเขายืนยันว่า

จากทั่วโลก ธนาคารเพื่อการชำระบัญชีระหว่างประเทศ (BIS) ได้ทำการศึกษาพบว่า มากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกกำลังพัฒนาหรือกำลังพิจาณาพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลขึ้น

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกล่าวว่า เนื่องจากศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลมีคุณสมบัติและประโยชน์เทียบเท่าเงินกระดาษ มันเป็นเรื่องด่วนมากที่Fed จะต้อง “เร่งพัฒนาสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลขึ้นมา”

สมาชิกคองเกรสทั้งสองเน้นย้ำว่า ธนาคารมีอำนาจในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ และมีความสามารถทำให้มันปลอดภัย มีความยืดหยุ่น และมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

Simon Potter อดีตผู้บริหาร Fed 

ธนาคารกลางคงไม่ให้ความร่วมมือ

Cointelegraph เคยรายงานก่อนหน้านี้ Simon Potter อดีตผู้บริหาร Fed กล่าวว่า การเสนอให้ลดบทบาทเงินดอลลาร์สหรัฐ  (U.S.Dollar)  แล้วแทนที่ด้วยสกุลเงินดิจิทัล  (digital currency)  นั้นไร้เหตุผลสิ้นดี เขากล่าวว่า

ฉันไม่พบข้อสงสัยใด ๆ ที่สมเหตุสมผลซับซ้อนอะไร เมื่อคุณมีตลาดและสภาพคล่องสูงมากในสหรัฐฯ ไม่มีสกุลเงินเดียวที่จะสามารถกำหนดราคาสินค้าได้ และความลึกของตลาดทำให้ชีวิตยุ่งยากขึ้นในตลาดเศรษฐกิจโลก

อย่างไรก็ตาม  Potter  เชื่อว่า ธนาคารกลางต่าง ๆ จะ  “ไม่ให้ความร่วมมือเกี่ยวกับสกุลเงินเสมือน”  ทว่าภาคเอกชนนั้นไม่แน่ เขายังบอกอีกว่า

ธนาคารกลางควรกังวลต่อภาคเอกชนที่กำลังดำเนินการเรื่องนี้…การควบคุมสกุลเงินของประเทศนั้นออกแบบมาเพื่อปกป้องผู้คนและได้ผลออกมาดี…

ที่มา : cointelegraph.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด