Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลCoinbase จ่ายดอกเบี้ย 1.25% ตอบแทนแก่ผู้ถือครองเหรียญ USDC ในสหรัฐฯ

Coinbase จ่ายดอกเบี้ย 1.25% ตอบแทนแก่ผู้ถือครองเหรียญ USDC ในสหรัฐฯ


ล่าสุด Coinbase  ผู้ให้บริการตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (exchange) และกระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) ในสหรัฐฯ ประกาศจ่ายผลตอบแทนดอกเบี้ย 1.25% ต่อปี (annual percentage yield, APY)

ใน บล็อกโพสต์ Coinbase กล่าวว่า ลูกค้าในสหรัฐฯ จะเริ่มได้รับดอกเบี้ย 1.25% ต่อปี จากทุก ๆ เหรียญ USDC ที่พวกเขาถือครองในตลาด Coinbase โดยผลตอบแทนจะจ่ายเป็นรายเดือน ยกเว้นลูกค้าในรัฐนิวยอร์ก

ในประกาศดังกล่าว Coinbase อธิบายว่า USD Coin เป็นเหรียญ Stablecoin สกุลหนึ่งที่ราคามีเสถียรภาพโดยหนุนด้วยสินทรัพย์สำรอง USDC นั้นสร้างขึ้นโดยสมาคม CENTRE องค์กรร่วมก่อตั้ง Coinbase แล้วออกเหรียญ USD Coin มากกว่าหนึ่งพันล้านเหรียญ เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา

ไม่จำเป็นต้องทำธุรกรรมก็สามารถรับผลตอบแทนได้

จากข่าวประกาศ ลูกค้า Coinbase จะได้รับผลตอบแทนทุกเหรียญ USD Coin ที่ถือครอง โดยไม่จำเป็นต้องขายหรือทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีใด ๆ

Coinbase บอกว่า USDC มิใช่หลักทรัพย์ที่ใช้ชำระหนี้ตามกฎหมายแต่เป็นสกุลเงินดิจิทัล บริษัทเน้นย้ำว่ามิใช่สถาบันรับฝากเงิน USDC และเป๋าเงินดิจิทัลของลูกค้าจะไม่ได้รับการคุ้มครองการประกันเงินฝากของบรรษัทประกันเงินฝากกลาง  (Federal Deposit Insurance Corporation)  หรือกองทุนคุ้มครองผู้ลงทุนในหลักทรัพย์ ( Securities Investor Protection Corporation) แต่อย่างใด

ล่าสุด เหรียญ USDC เป็นคริปโตเคอร์เรนซีใหญ่สุดอันดับที่ 23 ตาม มูลค่าราคาตามตลาด อยู่ที่ราว ๆ $452 ดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา : cointelegraph.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด