Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศเกียรตินาคินภัทร (KKP) เข้าร่วมลงทุนหลักในแพลตฟอร์ม iSTOX สัญชาติสิงคโปร์

เกียรตินาคินภัทร (KKP) เข้าร่วมลงทุนหลักในแพลตฟอร์ม iSTOX สัญชาติสิงคโปร์


iSTOX แพลตฟอร์มการให้บริการในตลาดทุนแบบครบวงจรสำหรับหลักทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้กำกับของภาครัฐในสิงคโปร์ ได้เปิดเผยการร่วมลงทุนในรอบระดมทุน Series A จาก กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร  (Kiatnakin Phatra Financial Group, KKP) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจเพื่อการลงทุนรายใหญ่ของไทย

ขณะเดียวกัน ปฏิเสธที่จะเปิดเผยเงื่อนไขข้อตกลงและจำนวนเงินลงทุน บริษัทบอกว่า KKP เป็นนักลงทุนหลักรายเดียวในรอบการระดมทุนลงทุนล่าสุด

เงินทุนที่ระดมทุนได้จะใช้ในการขยายฐานผู้ใช้งานที่มีครบสมบัติครบ สามารถออกโทเคนจากสินทรัพย์ที่หลากหลาย อาทิ หุ้น พันธบัตร และผลิตภัณฑ์ที่มีโครงสร้าง และขยายธุรกิจในเอเชีย

แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นของ ICHX Tech บริษัทโครงสร้างพื้นฐานทางด้านฟินเทคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนและสัญญาอัจฉริยะ ซึ่งได้รับเงินทุนจากตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (Singapore Exchange, SGX) และ Heliconia Capital Management บริษัทย่อยของยักษ์ใหญ่ Temasek Holdings ที่รัฐบาลสิงคโปร์เป็นเจ้าของ

เกียรตินาคินภัทร (KKP) เข้าร่วมลงทุนหลักในแพลตฟอร์ม iSTOX สัญชาติสิงคโปร์

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา iSTOX แพลตฟอร์มโทเคนหลักทรัพย์ (Security Token) ที่หนุนโดยตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ได้รับการสนับสนุนให้บริการทางการเงิน (fintech regulatory sandbox) ภายใต้กรอบ regulatory sandbox ที่จัดทำขึ้นโดย องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore, MAS) ซึ่งเป็นหน่วยงานซึ่งทำหน้าที่เป็นธนาคารกลางของประเทศสิงคโปร์

นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เปิดเผยว่า “ความสามารถในการออกและซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัลบน iSTOX จะช่วยยกระดับบริการทางการเงินในตลาดทุนให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม เพราะแพลตฟอร์มนี้เปิดให้มีรูปแบบการระดมทุนและการลงทุนที่ตลาดทุนในปัจจุบันยังไม่สามารถทำได้…”

iSTOX จะเปิดประตู่สู่ตลาดการลงทุนภาคเอกชนที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น Darius Liu หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์บอกกับทาง CoinDesk

“นักลงทุนจำนวนมากในทุกวันนี้ ไม่ได้ผลตอบแทนที่ควรจะได้รับตามที่พวกเขาต้องการจากตลาดการเงินทั่วไป และมีความสนใจต่อโอกาสการลงทุนในตลาดภาคเอกชน อย่างเช่น การระดมทุนสตาร์ทอัพใน Series B หนี้องค์กร และกองทุนป้องกันความเสี่ยง” Liu อธิบาย

iSTOX ยังจัดตั้งคณะกรรมการด้านกฎหมายประกอบด้วยบริษัทด้านกฎหมาย 3 แห่ง ได้แก่ Allen & Gledhill LLP, Baker McKenzie Wong & Leow และ Rajah & Tann เพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้ออกหลักทรัพย์เกี่ยวกับโครงสร้างและกระบวนการออกหลักทรัพย์จากแพลตฟอร์มดังกล่าวอีกด้วย

ที่มา : coindesk.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด