Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether และ Bitfinex อาจโดนข้อหาปั่นราคาโทเคน Tether token (USDT)

Tether และ Bitfinex อาจโดนข้อหาปั่นราคาโทเคน Tether token (USDT)


Tether บริษัทด้าน Stablecoin และ Bitfinex ตลาดในเครือ คาดว่าจะถูกฟ้องร้อง เนื่องจากโทเคน Tether token (USDT) เกี่ยวข้องกับการปั่นราคาตลาด (market manipulation) เนื่องมาจากการเผยแพร่เอกสารออกมา

Tether และ Bitfinex ออกมาแสดงจุดยืน

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม Tether และ  Bitfinex ได้เผยแพร่คำแถลงการณ์ยืนยันว่าพวกเขาตระหนักถึงเอกสารดังกล่าว “การกล่าวหาว่า Tether ออกเอกสารเพื่อปั่นราคาตลาดคริปโตนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง”

ทั้งสองบริษัทแย้งว่า การเจอและสรุปเคลมจากเอกสารที่ไม่ทราบที่มานั้น “เป็นสันนิษฐานที่ไม่ถูกต้อง ข้อมูลเอาด้านเดียวและไม่สมบูรณ์ และใช้วิธีการผิด ๆ” บริษัททั้งสองประกาศอ้างถึงเอกสารที่ “ไม่ผ่านการกลั่นกรอง”

Tether และ Bitfinex ร่ายยาวต่อไปว่า พวกเขาคาดหวังว่านักกฎหมายที่ไร้จรรยาบรรณคงไม่ใช้เอกสารนี้ฟ้องร้องคดี แต่พวกเขาก็ไม่แปลกใจเลยหากจะมีการฟ้องร้องเกิดขึ้นในไม่ใช้ ด้วยเหตุนี้ บริษัททั้งสองบอกว่าพวกเขาจะปกป้องตนเองอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ในโพสต์ Bitfinex เขียนว่า

ข้อกล่าวนี้ที่ไม่มีมูลความจริงนี้ ถือเป็นความพยายามบ่อนทำลายความสำเร็จและการเติบโตของบริษัทด้านโทเคนดิจิทัล ซึ่ง Bitfinex และ Tether มีบทบาทสำคัญ มันเป็นการโจมตีการทำงานและไม่เพียงแต่กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับ Bitfinex เท่านั้น แต่รวมถึงผู้ร่วมวิชาชีพเดียวกันอีกนับพันคนด้วย

Bitfinex

Tether หนุนด้วยทุนสำรองอย่างเต็มที่

บริษัทกล่าวถึงแนวคิดธุรกิจของพวกเขาบางประเด็น เคลมว่า Tether และบริษัทในเครือไม่เคยใช้โทเคน Tether หรือสินทรัพย์ปั่นราคาตลาดคริปโต (cryptocurrency market) หรือราคาโทเคน (token pricing) เลย

Tether ระบุว่า

ทุกโทเคนหนุนด้วยทุนสำรองอย่างเต็มที่และออกโทเคนตามความอุปสงค์ของตลาดและไม่ใช่เพื่อการปั่นราคาคริปโตแต่อย่างใด มันเป็นการกล่าวหาที่ขาดความรับผิดชอบที่หาว่า Tether เปิดใช้งานในทางที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากระบบนิเวศคริปโตเคอร์เรนซีมีทั้งประสิทธิภาพ สภาพคล่อง และการใช้งานอย่างกว้างขวาง

ที่มา : cointelegraph.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด