Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraคณะกรรมาธิการการเงินสหภาพยุโรปจะออกกฎหมายควบคุมคริปโตอย่างครบวงจร

คณะกรรมาธิการการเงินสหภาพยุโรปจะออกกฎหมายควบคุมคริปโตอย่างครบวงจร


Valdis Dombrovskis คณะกรรมาธิการการเงินของสหภาพยุโรป ให้คำมั่นสัญญาว่าจะออกกฎข้อบังคับเพื่อควบคุมคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Libra ของ Facebook

สำนักข่าว Reuters รายงาน จากคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม Dombrovskis ยืนยันว่า

สหภาพยุโรปจำเป็นต้องร่วมกันรับมือกับสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างเช่น Libra ฉันตั้งใจจะเสนอกฎหมายใหม่เกี่ยวกับเรื่องนี้

บทของสำคัญของ Dombrovskis

หลังจากดำรงตำแหน่งและรัฐมนตรีคลังและในฐานะสมาชิกรัฐสภายุโรปในปี 2004–2009 ปัจจุบัน Dombrovskis ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปด้านเศรษฐกิจ

หากได้รับการแต่งตั้งอีกครั้ง เขาจะทุ่มเททางด้านเศรษฐกิจโดยสรุปสั้น ๆ ว่า “เศรษฐกิจที่เหมาะสำหรับทุกคน” ยังคงรับผิดชอบในการบริการทางการเงินในคณะกรรมาธิการและทำงานเพื่อ “ทำให้เศรษฐกิจและการเงินสหภาพยุโรปดียิ่งขึ้น” ตามที่ Ursula von der Leyen ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปตั้งใจไว้

ยิ่งไปกว่านั้น ยังเน้นย้ำความเป็นของการออกกฎหมายพิเศษสำหรับคริปโตเคอร์เรนซีในยุโรปโดยเฉพาะ Dombrovskis บอกว่า สหภาพยุโรปจำเป็นต้องแก้ปัญหา “การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และภัยคุกคามต่อเสถียรภาพทางการเงิน”

รัฐมนตรีคลังของสหภาพยุโรปเป็นปฏิปักษ์ต่อ Libra

Bruno Le Maire รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส 

รัฐมนตรีคลังของสหภาพยุโรปเป็นปฏิปักษ์ต่อ Libra

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม มีรายงานว่า Olaf Scholz รัฐมนตรีคลังของเยอรมนี เห็นด้วยกับการใช้เงินยูโรในเวอร์ชันเงินอิเล็กทรอนิกส์ ในทางกลับกัน Scholz ยืนยันว่า เขานั้นค่อนข้าง “ระแวงหนักมาก” ต่อ Libra สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook

ทำนองเดียวกัน Bruno Le Maire รัฐมนตรีคลังของฝรั่งเศส มองว่าเงินยูโรเป็นสกุลเงินตรา และยังคงเป็นเพียงระบบชำระเงินเดียวที่สามารถใช้งานได้ถูกต้องตามกฎหมายในเขตยูโร  โครงการ Libra ของ Facebook “มีลักษณะละเมิดอำนาจอธิปไตยเหนือรัฐ” และควรอยู่ “ภายใต้อำนาจของรัฐและไม่ใช่บริษัทเอกชนที่แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว”

ที่มา : cointelegraph.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด