Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ชื่อดัง คาดการณ์ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอีก

นักวิเคราะห์ชื่อดัง คาดการณ์ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอีก


ราคา $8,000 ดูเหมือนจะเป็นราคาที่มีนัยสำคัญของ Bitcoin (BTC) เหรียญชั้นนำที่สุดของตลาดคริปโต นับตั้งแต่ราคาร่วงลงมาจาก $9,400 แล้วมูลค่าหายไปแล้วกลับมาทรงตัวที่ระดับ $8,000 อยู่หลายวัน ล่าสุดยืนอยู่ที่ราว ๆ $8,300 และเหรียญ altcoin มักจะตามเทรนด์ Bitcoin ไม่ว่าขึ้นหรือลง ทำให้กิจกรรมของสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นตัวชี้วัดที่แข็งแกร่งของตลาดในปัจจุบัน

หลังจากราคาร่วงอย่างหนัก $1,700 ในวันที่ 24 กันยายน ดูเหมือนว่า Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ไม่มีท่าทีฟื้นตัวกลับมาในช่วงเวลานั้น ก่อนหน้านั้นในเดือนมิถุนายน 2019 Big Cheds นักวิเคราะห์ชื่อดังทาง Twitter วิเคราะห์ว่าตลาดจะลงในช่วงสั้น ๆ แต่ยังคงเป็นขาขึ้นอยู่ในระยะยาว

นักวิเคราะห์ชื่อดัง ทำนาย Bitcoin จะพุ่งขึ้นอีก
ภาพรวมตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ที่มา: Coin360.com 

Big Cheds คาดการณ์ ราคากำลังฟื้นตัวกลับมาแล้ว

Big Cheds ชี้ประเด็นราคาของวันที่ 6 ตุลาคม แท่งเทียนรายเดือน Bitcoin เกิด tweezer bottom แล้ว รูปแบบแท่งเทียนลักษณะนี้เกิดขึ้นเมื่อแท่งเทียนคู่มีลักษณะจุดต่ำสุดหรือจุดสูงสุดเท่ากัน ซึ่งเป็นรูปแบบเกิดขึ้นพบเห็นโดยทั่วไป

รูปแบบแท่งเทียน tweezer patterns มักใช้เป็นตัวชี้วัดการกลับตัวของราคาสินทรัพย์ รูปแบบแท่งเทียนและการก่อตัวนี้มีความแข็งแกร่งขึ้นอยู่กับกรอบเวลา (time frame) ที่สูงขึ้น กรอบเวลาสูงกว่าจะมีน้ำหนักมากขึ้น

ดังนั้น เมื่อแท่งเทียนรายสัปดาห์ก่อรูปแบบ tweezer pattern จึงมีนัยสำคัญ ประกอบกับเป็นแท่งเทียนรายสัปดาห์เป็นหนึ่งในกรอบเวลาที่ใช้ดูเทรนด์ไดแม่นยำมากขึ้น

นักวิเคราะห์ยังเน้นย้ำแท่งเทียนรูปแบบ tweezer pattern แตะเส้นล่างของอินดิเคเตอร์ Bollinger Band รายสัปดาห์แล้วเช่นกัน แสดงให้เห็นว่าราคา Bitcoin ต่ำมากแล้ว เขายังบอกอีกว่าเกิดเงื่อนไขขายมากเกินไปแล้ว (oversold) แม้ว่าแท่งเทียนรายสัปดาห์ยังไม่ปิดสนิทก็ตาม

Big Cheds บอกว่า

จุดนี้มีแนวรับของเดือนกรกฎาคม 2018 และเดือนพฤษภาคม 2019 จึงยากที่จะเห็นการตีกลับในระยะสั้น ยิ่งไปกว่านั้นเกิด hidden bullish divergence เงื่อนไขขายมากเกินไปแล้ว จึงกล่าวได้ว่ากำลังเป็นขาขึ้นต่อไป

https://s3.cointelegraph.com/storage/uploads/view/b87d70c6255054e0ad8baedaa021178c.jpg
กราฟราคา BTC USD รายวัน ที่มา: TradingView

กราฟราคาแสดง แนวรับ (Support) และ divergence ชัดเจนมาก ซึ่งเป็นข้อมูลที่ Big Cheds มอบให้กับทาง CoinTelegraph

ที่มา : cointelegraph.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด