Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ร่อนจดหมายเตือน กดดัน 3 สมาชิกผู้สนับสนุน Libra ของ Facebook

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ร่อนจดหมายเตือน กดดัน 3 สมาชิกผู้สนับสนุน Libra ของ Facebook


สมาชิกผู้สนับสนุน 3 ราย ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ Libra สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook กำลังได้รับการแจ้งเตือนจากนักการเมืองสหรัฐฯ

ปัญหาของ Facebook เป็นปัญหาของคุณเช่นกัน

สำนักข่าว Bloomberg เผยแพร่ข่าวเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม จดหมายถึง Visa, Mastercard และ Stripe ส่งโดยวุฒิสมาชิกสองคนของสหรัฐฯ มีรายงานว่าในจดหมายกำลังกดดันทั้งสามบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเพย์เมนต์ให้พิจารณาผลกระทบจาก Libra อย่างถี่ถ้วน

รายงานข่าวออกมาหลังจากมีข่าวลื่อหนาหูเกี่ยวกับการแช่แข็งสกุลเงินดิจิทัลของ Facebook รวมทั้ง Paypal อดีตสมาชิกผู้สนับสนุน Libra ได้ประกาศถอนตัวออกจากโครงการอย่างเป็นทางการ เนื่องจากกลัวผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับบริษัท ในจดหมายของวุฒิสมาชิกระบุเอาไว้ว่า

ปัจจุบัน Facebook กำลังดิ้นรนแก้ไขปัญหาใหญ่ ๆ อย่างเช่น การละเมิดความเป็นส่วนตัว การบิดเบือนข้อมูล การแทรกแซงการเลือกตั้ง และการฉ้อโกง และไม่สามารถแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการควบคุม…คุณควรกังวลว่าจุดอ่อนในระบบจัดการความเสี่ยงของ Facebook จะกลายเป็นจุดอ่อนของคุณที่ยากจะเยี่ยวยา

พันธมิตรของ Facebook ลดน้อยลง

หนึ่งในเจ้าของจดหมายก็คือ Sherrod Brown สมาชิกอาวุโสจากพรรคเดโมแครตในคณะกรรมาธิการการธนาคาร (Senate Banking Committee) ตามที่ Cointelegraph เคยรายงาน เขาเป็นคณะกรรมการที่มีข้อสงสัยต่อ Libra มาก การไต่สวนหาความจริงหลายครั้งผู้ถูกไต่สวนมักจะถูกเขาซักอย่างหนัก

ล่าสุด ดูเหมือนว่า Brown เห็นว่าความไม่น่าไว้วางใจของ Facebook อาจทำลายกิจกรรมทางการเงิน คำพูดของเขาสะท้อนถึงความเห็นของ Brad Garlinghouse ซีอีโอRipple เมื่อเร็ว ๆ นี้

Garlinghouse   กล่าวถึงปัญหาหลายเรื่องที่รัฐบาลต่าง ๆ มีต่อแผนงานสกุลเงินดิจิทัลของ   Facebookจากทั่วโลก และเน้นย้ำว่า Facebookจะล้มเหลวไม่สามารถเปิดตัวได้ก่อนปี 2023

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด