Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ถอนตัวจากสมาคม Libra Association หลังจากผ่านไป 5 เดือน

หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ถอนตัวจากสมาคม Libra Association หลังจากผ่านไป 5 เดือน


Simon Morris หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์สมาคม Libra Association ได้ถอนตัวออกจากโครงการหลังร่วมงานเพียงแค่ 5 เดือน (ตามข้อมูลโปรไฟล์ LinkedIn เข้าถึงเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม)

สมาคม Libra Association เป็นองค์กรสมาชิกที่ไม่แสวงหากำไร ก่อตั้งขึ้นเพื่อกำกับดูแลเครือข่าย Libra เหรียญ stablecoin ที่มี Facebook เป็นผู้นำ

อดีตเคยทำงานกับ BitTorrent ก่อนเข้าร่วมงานกับ Libra

หน้าเว็บเพจ LinkedIn ของ Morris ระบุว่าเขาได้ถอนตัวจากสมาคมในเดือนสิงหาคม ราว ๆ สองเดือนหลังจากโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ประกาศแผนงาน Libra ออกมา

หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ถอนตัวจากสมาคม Libra Associationหลังจากผ่านไป 5 เดือน

ก่อนเข้าร่วมงานกับ Libra นั้น Morris เคยทำงานอยู่ที่BitTorrent นานเกือบ 9 ปี ในหลายบทบาทจนกระทั่งถึงปี 2016 แล้วต่อมาช่วงสั้น ๆ ในปี 2017-2018 ได้ดูแลออกแบบและพัฒนาโครงการคริปโตเคอร์เรนซีผนวกเข้ากับโปรโตคอล BitTorrent protocol ในโปรไฟล์ยังระบุเอาไว้ว่า

งานนำไปสู่การอภิปรายเขาซื้อกิจการ ซึ่งมีผลทำให้เข้าซื้อกิจการ BitTorrent โดย TRON ในเดือนพฤษภาคม 2018 โครงการคริปโตยังคงอยู่และนำออกสู่ตลาดในชื่อ ‘Project Atlas’

พันธมิตรเกิดความลังเลใจต่อ Libra

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม PayPal หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของสมาคม Libra ได้ประกาศถอนตัวออกจากสมาคมแล้ว โดยอ้างถึงความกังวลว่าจะส่งผลกระทบภาพลักษณ์ของบริษัท

 “เรายังคงสนับสนุนปณิธานของ Libra และหวังว่าจะได้เจรจาร่วมงานกันในอนาคต” ตัวแทนของ Paypal บอกกับทาง Cointelegraph ในเวลานั้น

ก่อนหน้านั้น ในวันที่ 2 ตุลาคม สำนักข่าว Bloomberg อ้างแหล่งข่าวที่คุ้นเคยว่า ยักษ์ใหญ่ด้านเพย์เมนต์ 4 ราย ได้ Visa, Mastercard, PayPal และ Stripe เกิดข้อกังขาต่อแผนงานของ Libra ขึ้นมา

Libra ต้องเผชิญกับการรุกกลับจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจากทั่วโลก นับตั้งแต่เปิดตัวแผนงาน Libra ในเดือนมิถุนายน

ที่มา : ointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด