Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ราว ๆ $10 ล้านเหรียญ หมุนเวียนอยู่ใน wallet ของ ตลาด Exchange หลัก 8...

Bitcoin ราว ๆ $10 ล้านเหรียญ หมุนเวียนอยู่ใน wallet ของ ตลาด Exchange หลัก 8 รายใหญ่


จำนวน Bitcoin (BTC) หมุนเวียนทั้งหมดประมาณ 7% ถือครองอยู่ในกระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) ของตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) 8 รายหลัก นักวิเคราะห์รายงานผ่านทาง Twitter เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม

ตลาด Exchange เป็นผู้ถือครองรายใหญ่

นักวิเคราะห์ Token Analyst โพสต์ Twitter ว่า ที่ผ่านมาจำนวนคริปโตยอดนิยมที่สุดอยู่ใน wallet ของตลาด exchange และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ใน Twiiter ยังให้รายละเอียดและข้อมูลบล็อกเชนในอดีตแบบเรียลไทม์ ราว ๆ 1.2 ล้านเหรียญในปัจจุบันถือครองโดย wallet ของตลาด exchange หลัก 8 รายใหญ่ Token Analyst อธิบายว่าถือว่าเป็น“ผู้ถือครองรายใหญ่ (HODLer)”

กราฟแสดงรูปว่า ตลาดของ Huobi Group เป็นผู้ถือครองหลักมีจำนวน BTC ใน wallet มากที่สุด ตามมา Binance และ BitMEX เป็นคู่แข่งรายสำคัญ

คำว่า HODL ในวงการคริปโต

ในหนึ่งคำศัพท์ที่รู้จักกันดีที่สุดในวงการคริปโตก็คือ คำว่า HODL ซึ่งเป็นคำที่กล่าวถึงกันใน BitcoinTalk ใน 6 ปีก่อน เมื่อ Bitcoin เริ่มแตะ $1,000

GameKyuubi สมาชิก Bitcointalk ได้รับเครดิตในฐานะผู้สร้าง HODL เป็นคำที่เข้าใจกันอย่างกว้างขวางว่าไม่ให้ขายสินทรัพย์ดิจิทัลในเวลานั้น และให้ถือครองเอาไว้

ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอีก

ก่อนหน้านี้ มีรายงานจากนักวิเคราะห์ชื่อดัง Big Cheds  เชื่อว่า ตลาดจะปรับตัวลงในช่วงสั้น ๆ แต่ยังคงเป็นขาขึ้นอยู่ในระยะยาว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด