Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGrayscale นักลงทุนสถาบันสนใจคริปโตเพิ่มขึ้นเท่าตัว เข้าสู่วงการคริปโตอย่างต่อเนื่อง

Grayscale นักลงทุนสถาบันสนใจคริปโตเพิ่มขึ้นเท่าตัว เข้าสู่วงการคริปโตอย่างต่อเนื่อง


ผู้บริหารระดับสูงของ Grayscale ยักษ์ใหญ่ด้านการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล ยืนยันว่า นักลงทุนสถาบันได้เข้ามาในวงการคริปโตอย่างต่อเนื่องในปี 2019

นักลงทุนสถาบันกระตือรือร้นมาก

จากการให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว  The Block  เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม Rayhaneh Sharif-Askary ผู้บริหารฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจของบริษัทบอกว่า ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้

ไตรมาส 2 เพียงอย่างเดียว พบว่าจำนวนเงิน $85 ล้านดอลลาร์มาจากนักลงทุน เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของไตรมาส 1 โดยนักลงทุนสถาบันมีสัดส่วนมากกว่า 80% ของทั้งหมด Sharif-Askary อธิบายว่า

คุณรู้ไหม มันตลกจริง ๆ ฉันถูกถามเรื่องนี้บ่อยมาก เมื่อไหร่นักลงทุนสถาบันจะเข้ามา เมื่อไหร่พวกเขาจะลงทุน และมันตลกมากเพราะมันน่าขบขัน เราเห็นนักลงทุนสถาบันลงทุนกับเราตลอดเวลาและมันเป็นเช่นนั้นมานานแล้ว

Grayscale นักลงทุนสถาบันสนใจคริปโตเพิ่มขึ้นเท่าตัว เข้าสู่วงการคริปโตอย่างต่อเนื่อง

นักลงทุนพอใจกับ altcoin อีกครั้ง

ความคิดเห็นเหล่านี้แย้งกับความเชื่อมั่นต่ออุตสาหกรรมในภาพรวมของนักลงทุนสถาบัน เนื่องจากแพลตฟอร์ม Bakkt ได้สร้างความน่าผิดหวังขึ้นในเดือนกันยายน

นับตั้งแต่นั้นมา มีการสันนิษฐานกันว่านักลงทุนสถาบันจะถูกขัดขวางจาก Bitcoin (BTC) ขณะเดียวกันแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ต่างไฮไลท์ว่าการมีส่วนร่วมของนักลงทุนสถาบันนั้นเริ่มลดน้อยลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

Sharif-Askary ตั้งข้อสังเกตว่า กิจกรรมการลงทุนไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาที่ร่วงลง ในไตรมาส 2 ราว ๆ 25% ของเงินทุนที่ไหลเข้าเกี่ยวข้องกับ altcoin เธอเปิดเผยอีกว่า “มันเป็นสิ่งที่ดีที่ได้เห็นการกระจายความเสี่ยง” ในสินทรัพย์ที่แตกต่างกัน

ปัจจุบัน Grayscale ให้บริการทรัสต์ (trust) ในคริปโตเคอร์เรนซี 9 สกุลเงิน อาทิ Ether (ETH), Bitcoin Cash (BCH) และ Litecoin (LTC) นอกเหนือจาก Bitcoin

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด