Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinUNICEF เปิดตัวกองทุนคริปโต เพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีโอเพนซอร์สแก่เด็ก ๆ ทั่วโลก

UNICEF เปิดตัวกองทุนคริปโต เพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีโอเพนซอร์สแก่เด็ก ๆ ทั่วโลก


UNICEF หรือ ยูนิเซฟ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ได้เปิดตัวกองทุนคริปโต เพื่อรับ ถือครอง และกระจายเงินบริจาคด้วย Bitcoin และEther มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีโอเพนซอร์สแก่เด็ก ๆ ทั่วโลก

ยูนิเซฟ กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพุธ ว่า ถือเป็นกองทุนเงินคริปโต (Cryptocurrency Fund) ขององค์การแห่งสหประชาชาติ จะรับเงินบริจาคเป็นเงินคริปโตและแจกจ่ายออกไปเป็นสกุลเงินเดียวกัน

องค์การได้รับเงินสมทบเข้าในในกองทุน UNICEF Cryptocurrency Fund ครั้งแรกจากมูลนิธิ Ethereum Foundation และจะเป็น “ประโยชน์ต่อผู้รับทุนของ UNICEF Innovation Fund”

หน่วยงานที่ได้รับทุนรอบแรกได้แก่ Prescrypto, Atix Labs และ Utopixar โดยมุ่งเน้น “การติดตามแผนงาน การจับคู่นักลงทุน และผู้ต้องการเงินทุน ชุมชนผู้ใช้งานโทเคนและการมีส่วนร่วม”

Aya Miyaguchi ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิ Ethereum Foundation กล่าวในในงานอีเวนต์ DevCon ว่า จำนวน 100 ether มูลค่าราว $18,000 ในปัจจุบัน ส่งไปให้กับ UNICEF ผ่านทางพันธมิตร

“นี่เป็นการร่วมทุนครั้งใหม่และน่าตื่นเต้นสำหรับ UNICEFHenrietta Fore ผู้อำนวยการองค์การ UNICEF กล่าว “หากเศรษฐกิจและสกุลเงินดิจิทัลมีศักยภาพกำหนดชีวิตของคนรุ่นต่อๆ ไป แน่นอนมันสำคัญยิ่งที่เราต้องสำรวจโอกาสนำมาใช้งาน”

“ความร่วมมือกับ UNICEF เรากำลังดำเนินการกองทุน Crypto Fund เพื่อปรับปรุงการเข้าถึงปัจจัยพื้นฐาน สิทธิ และทรัพยากรที่จำเป็น” Miyaguchi กล่าวในคำแถลงการณ์

ที่มา : coindesk.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด