Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการออกสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ ‘ยังไม่เจอเหตุผลที่ชัดเจน’ กล่าวโดยประธานธนาคารกลางแห่งรัสเซีย

การออกสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ ‘ยังไม่เจอเหตุผลที่ชัดเจน’ กล่าวโดยประธานธนาคารกลางแห่งรัสเซีย


ธนาคารกลางแห่งรัสเซียเห็นว่า การออกสกุลเงินแห่งชาติยังไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน และมีความเสี่ยงมากมาย

Tass รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี Elvira Nabiullina ประธานธนาคารกลางแห่งรัสเซีย กล่าวว่า สถาบันกำลังศึกษาความเป็นไปได้ของสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (central bank digital currency, CBDC) รวมถึงความจำเป็นของการออกเทคโนโลยีใหม่นั้น “ยังไม่ชัดเจนสำหรับเรา”

จากการพูดคุยในงานฟอรัม Finopolis เกี่ยวกับเทคโนโลยีนวัตกรรมทางการเงิน ในเมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย นั้น Nabiullina อธิบายว่า

ไม่เพียงแต่เหตุผลทางด้านเทคโนโลยีเท่านั้น มันยากที่จะประเมินความได้เปรียบของสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ กับระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์แบบไร้เงินสด มีความเสี่ยงมากมาย และข้อดีอาจไม่ชัดเจนเพียงพอ

การออกสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ ‘ยังไม่เหตุผลที่ชัดเจน’ กล่าวโดยประธานธนาคารกลางแห่งรัสเซีย

ย้อนกลับไปเดือนมิถุนายน ประธานธนาคารกลางเคยกล่าวว่าสถาบันอาจออกสกุลเงินดิจิทัลของตนเองในสักวันหนึ่งก็เป็นไปได้

ในขณะนั้น ประธานธนาคารกลางบอกว่า “เงินอิเล็กทรอนิกส์” อาจจะสะดวกมากกว่า Nabiullina ตั้งคำถามว่า “เราพร้อมหรือยังที่จะเป็นสังคมที่ปฏิเสธเงินสด”

ในงานFinopolis นั้น Nabiullina ได้แสดงความเห็นของเธอต่อหน้า Fan Yifei รองผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน (PBoC)

Fan บอกกับทางฟอรัมว่า ประเทศจีนกำลังมีแผนเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติในเร็ว ๆ นี้ เชื่อว่า มันเป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่ต้องทำงานร่วมมือกันกับธนาคารกลางต่าง ๆ เพื่อพัฒนามาตรฐานการกำกับดูแลสกุลเงิน CBDC

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารประชาชนจีนได้ออกมาปฏิเสธว่า เงินหยวนดิจิทัลยังไม่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้ Fan ยังอธิบายความเห็นของเขาเพิ่มเติมว่า ธนาคาร PBoC จะดำเนินการเป็นครั้งแรก และจะนำประสบการณ์จากประเทศอื่น ๆ มาใช้กับคริปโตเคอร์เรนซีด้วย

ที่มา : coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด