Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraภายในเดือนนี้ Mark Zuckerberg จะเข้าให้การโครงการ Libra ต่อสภาคองเกรสด้วยตัวเอง

ภายในเดือนนี้ Mark Zuckerberg จะเข้าให้การโครงการ Libra ต่อสภาคองเกรสด้วยตัวเอง


Mark Zuckerberg ซีอีโอ Facebook จะเข้าให้การเกี่ยวกับโครงการเหรียญ Libra สกุลเงินดิจิทัลของบริษัท ต่อหน้าคณะกรรมาธิการการบริการทางการเงิน (Financial Services Committee) ของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ด้วยตนเอง ในวันที่ 23 ตุลาคม นี้

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม Maxine Waters สมาชิกสภาคองเกรส ประกาศอย่างเป็นทางการว่า Zuckerberg จะเข้าให้การต่อสภาคองเกรสในหัวข้อ “An Examination of Facebook and Its Impact on the Financial Services and Housing Sectors” ด้วยตัวเอง

Mark Zuckerberg เข้าให้การด้วยตัวเอง

ข่าวประกาศบอกว่า Waters และคณะกรรมการจากสมาชิกเดโมแครตคนอื่น ๆ ได้ส่งจดหมายถึง Facebook ในเดือนกรกฎาคม ได้เรียกร้องให้ประกาศหยุดการพัฒนาคริปโตเคอร์เรนซี Libra และ Calibra wallet ทันที

คำแถลงการณ์ยังกล่าวถึงร่างกฎหมาย “Keep Big Tech Out of Finance Act” ซึ่งออกแบบมาเพื่อสั่งห้ามไม่ให้บริษัทยักษ์ใหญ่ได้รับใบอนุญาตเป็นสถาบันทางการเงินในสหรัฐอเมริกา คำแถลงการณ์ระบุเอาไว้ว่า

ร่างกฎหมายห้ามไม่ให้บริษัทยักษ์ใหญ่ อย่างเช่น Facebook ได้รับใบอนุญาต จดทะเบียนเป็นสถาบันทางการเงิน (ตัวอย่างเช่น …กองทุนเพื่อการลงทุน และตลาดหลักทรัพย์) หรือ เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับสถาบันทางการเงิน

ภายในเดือนนี้ Mark Zuckerberg จะเข้าให้การโครงการ Libra ต่อสภาคองเกรสด้วยตัวเอง

ก่อนหน้านี้ David Marcus ซีอีโอ Calibra ได้เข้าให้การเกี่ยวกับโครงการ Libra ต่อสภาคองเกรส จาการไต่สวนหาความจริงทั้งจากวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร ในเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 26 กันยายน Zuckerberg ยืนยันว่า บริษัทกำลังดำเนินงานโครงการ Libra อย่างระมัดระวัง มากกว่าโครงการอื่น ๆ ก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ มีไฟล์เสียงเกี่ยวกับ Libra รั่วไหลหลุดออกมาจากการประชุมภายในของ Facebook ท่ามกลางปัญหาอื่น ๆ ของบริษัท ในบทสนทนา Zuckerberg กล่าวว่า Libra ยังคงเผชิญต่อการตรวจสอบจากสาธารณะต่อไป ทว่าการเผชิญหน้าแรงเสียดทานน้อยลงหลังจากปิดประตูคุยกัน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด