Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศบริษัทลูกของบริษัทหลักทรัพย์ซีมิโก้ (SEMICO) ได้รับอนุมัติให้เป็น ICO Portal รายแรกของไทยแล้ว

บริษัทลูกของบริษัทหลักทรัพย์ซีมิโก้ (SEMICO) ได้รับอนุมัติให้เป็น ICO Portal รายแรกของไทยแล้ว


SE Digital บริษัทย่อยของบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ “SEMICO” ยืนยันว่าได้รับความเห็นชอบให้เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) จาก ก.ล.ต.ไทย เรียบร้อยแล้ว

สำนักข่าว The Bangkok Post รายงานเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม SE Digital มีแผนออกโทเคนเพื่อการลงทุนรายแรกของไทย โดยมีเป้าขนาดการลงทุน 2-3 พันล้านบาท หรือราว ๆ $65,800,000-$98,700,000 ดอลลาร์สหรัฐ


ยิ่งไปกว่านั้น มีรายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ซีมิโก้ (SEMICO)   ยังจับมือกับ อเลเวตเท็ด รีเทิร์นส์  (Elevated Returns หรือ ER)เพื่อขอใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets Exchange) วางแผนออกตลาดให้บริการซื้อขายรายใหม่รองรับตลาดโทเคนโดยเฉพาะภายในปี 2020

โฉมหน้าใหม่ของประวัติศาสตร์ตลาดทุนไทย

SE Digital มีแผนให้บริการ ICOหลายด้านด้วยกัน ได้แก่ ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ การออกหลักทรัพย์เบื้อต้นและการสนับสุนนการเข้าถึงตลาดรอง รวมถึงการดำเนินงานสื่อสารกับนักลงทุน


ICO Portal จะตรวจสอบผู้ออกโทเคนก่อนจะได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต. และให้คำปรึกษาที่จำเป็นอย่างเช่น การทำความรู้จักลูกค้า (KYC), CDD, การป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย นอกจากนี้ ยังตรวจสอบสถานะของโทเคนก่อนที่จะอนุญาตให้เข้าถึงนักลงทุนได้

นักลงทุนโทเคนที่ได้รับอนุญาตในประเทศไทย มาจากทั้งนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน บุคลคลที่มั่งคั่ง บริษัทร่วมทุ่น และกองทุนหุ้นเอกชน

บริษัทลูกของบริษัทหลักทรัพย์ซีมิโก้ (Seamico) ได้รับอนุมัติให้เป็น ICO Portal รายแรกของไทยแล้ว

Stephen Ng ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ SE Digital บอกกับทางสำนักข่าวว่า การอนุมัติเห็นชอบของ ก.ล.ต. ถือเป็นการเปิดประตูโฉมหน้าใหม่ของประวัติศาสตร์ตลาดทุนไทยและปูทางการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัล และถือเป็นหนึ่งในชาติอาเซียนเจ้าแรก ๆ ที่เสนอ ICO ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เขายังร่ายยาวอีกว่า

SE Digital จะสนับสนุนการแปลงสินทรัพย์แบบดั้งเดิมเป็นโทเคน ให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงสภาพคล่องและสินทรัพย์ที่ยากจะเข้าถึง อย่างเช่น อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์และผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนจากทั่วโลก ในขณะเดียวกันพร้อมเสนอทางเลือกการระดมทุนรูปแบบใหม่ ที่ช่วยให้เข้าถึงผู้ให้บริการตลาดทุนอย่างกว้างขวาง โดยประหยัดต้นทุนในการแปลงสินทรัพย์ทรัพย์เป็นดิจิทัลด้วยบล็อกเชนอีกด้วย


ที่มา :
cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talkhttps://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด