Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumประธาน CFTC ยืนยัน สกุลเงินดิจิทัล Ether เป็น สินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity)

ประธาน CFTC ยืนยัน สกุลเงินดิจิทัล Ether เป็น สินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity)


Heath Tarbert ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์สัญญาซื้อขายล่วงหน้า (CFTC) ยืนยันว่า Ether คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกตามมูลค่าราคาตลาด เป็น สินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity)

จากการพูดคุยกับทาง Yahoo! Finance ในงาน All Markets Summit เมื่อวันพฤหัส Tarbert เชื่อว่า Ether ไม่ใช่หลักทรัพย์ (Security)

“เรามีความชัดเจนต่อ Bitcoin มาก Bitcoin นั้นเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ (commodity) เราไม่มีความเห็นใดต่อ Ether ในปัจจุบัน” Tarbert บอกอีกว่า “ในฐานะประธาน CFTC ฉันมองว่า Ether เป็นสินค้าโภคภัณฑ์  (commodity)”

Tarbert กล่าวต่อไปว่า CFTC กำลังทำงานร่วมกับ SEC เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตทั้งสองและเห็นพ้องกันว่าทั้งสองไม่ใช่หลักทรัพย์ (Security) ในอนาคตข้างหน้าCFTC อาจอนุญาตให้ Ether สามารถซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าในสหรัฐฯ ก็เป็นไปได้

ประธาน CFTC ยืนยัน สกุลเงินดิจิทัล Ether เป็น สินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity)

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาวุโสของ CFTC บอกกับทาง CoinDesk สำนักงานฯ พร้อมอนุมัติสัญญาซื้อขาย Ethereum Futures หากเป็นไปตามเงื่อนไขที่ถูกต้อง

เมื่อพิจารณาการแยกเหรียญจัดเป็นประเภทของสินทรัพย์นั้น Tarbert เห็นว่าท่าทีของ CFTC จะขึ้นอยู่กับการสร้างเหรียญของแต่ละกรณี

ประธาน CFTC กล่าววว่า

มันยืนอยู่บนเหตุผลที่ว่าคล้ายกันกับสินทรัพย์ (Asset) หากมันตกอยู่ภายใต้สินทรัพย์และยังไม่ได้ประเมินให้เป็นหลักทรัพย์ (Security) ดังนั้น สินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity) ก็ถูกแยกออกมาในทำนองเดียวกัน นอกเสียจากว่าการแยกออกมาตกอยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ตามกฎเกณฑ์ Howey Test

Tarbert กล่าวถึงโครงการLibra ที่นำโดย Facebook หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของรัฐบาลกลางกำลังพิจารณาแผนงาน Stablecoin และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจัดเป็นหลักทรัพย์ (Security) หรือไม่

“อันดับแรกดูว่ามันเป็นหลักทรัพย์ (Security) หรือไม่ หากไม่ใช่หลักทรัพย์ ก็ถือว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ (ommodity)” เขากล่าว

ต่อมา Tarbert ประกาศว่า CFTC เพิ่งประกาศแต่งตั้งผู้อำนวยการ LabCFTC คนใหม่ ซึ่งเป็นหน่วยงานฟินเทคของสำนักงานฯ

ที่มา : coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด