Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศร้านยาสูบกว่า 5,200 แห่ง เริ่มรับ Bitcoin แล้ว ในฝรั่งเศส

ร้านยาสูบกว่า 5,200 แห่ง เริ่มรับ Bitcoin แล้ว ในฝรั่งเศส


สตาร์ทอัพ Keplerk ในฝรั่งเศสเปิดให้บริการชำระเงินด้วย Bitcoin (BTC) ในร้านยาสูบ (tobacco) มากกว่า 5,200 แห่ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม นี้

เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมกราคม

หลังจากหยุดให้บริการสองเดือนหลังจากเปิดตัวในเดือนมกราคม Keplerk บอกว่า ลูกค้าจะสามารถซื้อ Bitcoin จากพ่อค้ายาสูบด้วยคูปอง 50, 100 หรือ 250 ยูโร สำนักข่าวชั้นนำช่อง BFM TV ของฝรั่งเศสรายงาน เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม

จากรายงานข่าว การชำระเงินด้วย Bitcoin ทั้งหมด กว่า 5,200 แห่ง อำนวยสะดวกผ่านพันธมิตร Bimedia ของ Keplerk ในฐานะตัวกลางการชำระเงิน

เริ่มแรก Keplerk ให้บริการในเดือนมกราคม 2019 ในร้านยาสูบเพียงแค่ 6 แห่งเท่านั้น บางรายงานบอกว่ามีจำนวน 24 แห่งเข้าร่วมโครงการ ในเวลานั้น Adil Zakhar ผู้ร่วมก่อตั้ง Keplerk บอกว่ามีแผนขยายโครงการไปยังร้านยาสูบครอบคลุมถึง 6,500 แห่ง ในเดือนกุมภาพันธ์ แม้มีรายงานว่า ธนาคารกลางของฝรั่งเศสไม่เห็นด้วยกับโครงการก็ตาม

ฝรั่งเศสยอมรับ Bitcoin เพิ่มมากขึ้น

การยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีพุ่งสูงขึ้นมากในฝรั่งเศสเห็นได้อย่างชัดเจน ในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา Cointelegraph เคยรายงาน ร้านค้าปลีกมากกว่า 25,000 แห่ง ได้แก่ Decathlon ยักษ์ใหญ่ด้านเสื้อผ้ากีฬา และ Sephora เครือข่ายร้านเครื่องสำอาง จะเริ่มรับการชำระเงินด้วย BTC ในต้นปี 2020 และในช่วงต้นเดือนกันยายน Domino เปิดแข่งสั่งพิซซ่าในราคา $110,000 รับทั้งเงินสดและ Bitcoin

เมื่อวันที่ 12 กันยายน Bruno Le Maire  รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ ยืนยันทางการจะไม่เก็บภาษีการซื้อขายระหว่างคริปโตกับคริปโต แต่จะเก็บภาษีเมื่อมีการแลกเปลี่ยนกับเงินตรา


ที่มา : coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด