Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAlipay ประกาศแบนธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ทั้งหมด

Alipay ประกาศแบนธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ทั้งหมด


Alipay บริษัทย่อยด้านเพย์เมนต์ของ Alibaba ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีน ได้ประกาศแบนธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin (BTC) และคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด

Alipay ตรวจสอบธุรกรรมอย่างเข้มงวด

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม เน้นย้ำจุดยืนต่อต้านคริปโตผ่านทาง Twitter อย่างชัดเจน ได้เตือนว่าบริษัทติดตามการทำธุรกรรมคริปโตเพื่อตรวจหาพฤติกรรมที่ผิดปกติอย่างใกล้ชิด  และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นไปตามกฎระเบียบของบริษัทอย่างเคร่งครัดAlipay โพสต์ว่า

หากธุรกรรมใดตรวจสอบพบว่าเกี่ยวข้องกับ Bitcoin หรือเงินเสมือนอื่น ๆ อย่างชัดเจน @Alipay จะหยุดให้บริการชำระเงินที่เกี่ยวข้องทันที

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ ออกมาหลังจาก Alipay ทราบข่าวว่ามีการใช้งานในการทำธุรกรรม BTC

Binance ใช้ Alipay ซื้อขายคริปโต

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ ยืนยันผ่านทาง Twitter ว่า เริ่มยอมรับสกุลเงินตราผ่านทางบริการเพย์เมนต์ออนไลน์อย่าง Alipay และแอพ WeChat ของผู้ให้บริการเพย์เมนต์และบริการส่งข้อความทางมือถือแล้ว

Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance ที่คุ้นเคยกันดีในชื่อ CZ ชี้แจ้งว่าตลาดจะไม่ใช้งานผ่าน WeChat หรือ Alipay โดยตรง แต่ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนผ่านทางตลาดแบบเพียร์ทูเพียร์แทน

ประกาศนี้ออกมาหลังจาก Binance ให้บริการซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) แลกเปลี่ยน Bitcoin, Ether (ETH) และ Tether (USDT) กับสกุลเงินหยวนจีน (Chinese yuan, CNY)

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด